(Baothanhhoa.vn) - Chào mừng dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, ngày quốc tế lao động 1/5. Trà Sư vừa là “thiên đường du lịch xanh”, vừa là khu phức hợp nhiều loại hình khám phá đại ngàn cùng có hoạt vui chơi giải trí, ẩm thực trứ danh.

Trà Sư - “Thiên đường” cho mùa lễ 30/4 -1/5

Chào mừng dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, ngày quốc tế lao động 1/5. Trà Sư vừa là “thiên đường du lịch xanh”, vừa là khu phức hợp nhiều loại hình khám phá đại ngàn cùng có hoạt vui chơi giải trí, ẩm thực trứ danh.

Trà Sư - “Thiên đường” cho mùa lễ 30/4 -1/5

Thưởng thức những món bánh nức tiếng.

Thế nên, Trà Sư sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để cùng gia đình, bạn bè thư giãn hòa mình vào không gian tuyệt sắc, thưởng trọn bản nhạc rừng đậm chất hoang sơ của miền Tây sông nước.

Tọa độ hấp dẫn học sinh - sinh viên

Cũng bởi sự giản dị, nguyên sơ, nơi mà mỗi lần đến Trà Sư du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên cảnh sắc càng thêm “giàu có” hơn khi được NĐT chăm chút, nâng niu, yêu quý và không ngừng vun vén. Du khách có thể đi thuyền khám phá rừng tràm, chiêm ngưỡng cảnh quan hoang sơ, ngắm nhìn những đàn chim dễ thương và những đàn cá quẫy đuôi trong nước.

Trà Sư - “Thiên đường” cho mùa lễ 30/4 -1/5

Nơi giáo dục kinh nghiệm, kỹ năng cho học sinh.

Vẻ đẹp bí ẩn, thăm thẳm của rừng tràm dần hiện lên qua từng khung cảnh khác nhau từ âm u, trầm mặc chuyển sáng rạng ngời pha chút nắng vàng nhẹ dịu. Những sắc màu của thiên nhiên cứ ngỡ như một “lâu đài cổ tích”, lúc ấy con người bỗng nhiên nhỏ bé thầm ngưỡng mộ, yêu mến làm sao vẻ đẹp này.

Trà Sư - “Thiên đường” cho mùa lễ 30/4 -1/5

Học sinh lắng nghe giới thiệu về quy trình làm mật ong.

Mỗi ngày, KDL Rừng Tràm Tràm Trà Sư ở xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang đón tiếp hàng ngàn lượt khách nội địa và quốc tế đến tham quan. Trong đó học sinh - sinh viên là những vị khách nhí đặc biệt được ưu ái “50% giá vé cho ngành giáo dục”, góp phần xây dựng kiến thức thực tế, va chạm và trải nghiệm, ngắm nhìn thiên nhiên Việt Nam vốn dĩ tươi đẹp thế nào. Địa danh Trà Sư trước đây chỉ biết qua lời kể, nghe nhắc đến trong từng bài hát, câu thơ như:

“Tịnh Biên, bao thợ tài hoa,

Thổ cẩm Văn Giáo mượt mà làm sao.

Rừng tràm Trà Sư nôn nao,

Không gian thoáng đãng biết bao trong lành.

Tràm xanh, bèo lớp lớp xanh,

Xuồng ta đi giữa sắc xanh ngút ngàn.”

Trà Sư - “Thiên đường” cho mùa lễ 30/4 -1/5

Các bạn nhỏ hăng hái lên thuyền.

Và nay, thế hệ tương lai được tận mắt cảnh sắc An Giang, tự cảm nhận theo thế giới quan, nhân sinh quan của mình không lẫn vào đâu được. Được biết cách làm này như sự đầu tư cho những vị chủ nhân tương lai của đất nước, ngoài ra cũng được dịp tri ân các Thầy, Cô những người đã thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Thảm bèo nhung được con nước nâng lên ôm trọn cánh rừng tràm cổ thụ, một dải màu xanh xanh vô tận, chất chứa sức sống mãnh liệt về sự sinh sôi. “Mái nhà chung Trà Sư” - khu vực bảo tồn thiên nhiên Việt Nam, với hệ sinh thái đa dạng, nhiều loài động vật quý hiếm, là nơi sinh sống của hàng trăm loài cá, chim, động vật hoang dã và cây cối.

Thật khó biết ẩn trong màu nước ấy chứa bao nhiêu loài thuỷ sinh, nào những chiếc lá lấm tấm màu tím lạ lẫm, hoa sen - súng đỏ tươi khoe nở, hay những khóm điên điển vàng rực. Chính vì thế, nhiều đoàn học sinh - sinh viên, các nhà khoa học chọn đây là “chất liệu” chính trong những đề tài nghiên cứu của mình.

Trà Sư - “Thiên đường” cho mùa lễ 30/4 -1/5

Ngọt lành thức bánh quê

Ngoài ra, đến với RTTS du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như câu cá, chèo thuyền, đạp xe xuyên rừng, trò chơi dân gian đạp xe qua cầu khỉ, hoạt náo team building độc đáo ngoài trời trong trang phục bà ba đúng chất miền Tây.

Điểm nổi bật nhất du khách đừng nên bỏ nhỡ đó chính là thưởng thức “Buffet bánh dân gian Nam Bộ” sự trải nghiệm trên cả tuyệt vời diễn ra từ ngày 29/04 đến 03/05. Những chiếc bánh được chế tác từ bàn tay khéo léo, dày dặn kinh nghiệm của các nghệ nhân. Xong, nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ chuẩn từ thiên nhiên. Đây là hoạt động mang ý nghĩa bảo tồn, gìn giữ và phát huy nét ẩm thực đặc trưng của vùng đất Phương Nam.

Trà Sư - “Thiên đường” cho mùa lễ 30/4 -1/5

Thực khách vui vẻ dùng tiệc buffet bánh dân gian.

Hơn 30 loại bánh trái được bày trí bắt mắt, rực rỡ những sắc màu không chỉ hấp dẫn du khách bằng hương vị ngon lành mà còn gợi nhớ về một vùng trời ký ức. Mở ra không gian hoài niệm về một thời cha ông khai hoang mở đất đã tận dụng môi trường tự nhiên và các nguồn nguyên liệu từ gạo, nếp, khoai, củ để chế biến thành những món bánh vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng.

Trà Sư - “Thiên đường” cho mùa lễ 30/4 -1/5

Menu bánh đa dạng, rực rỡ sắc màu.

Từ ấy đối với mỗi người con miền Nam, bánh không chỉ dùng để ăn mà còn là chất chứa hồn quê xứ sở, không có thức bánh trời Tây nào có thể thay thế được. Vừa giao lưu văn hóa vùng miền, vừa góp phần nâng cao giá trị gia tăng các loại bánh dân gian truyền thống, lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực và thúc đẩy nâng tầm phát triển du lịch tỉnh An Giang.

Trà Sư - “Thiên đường” cho mùa lễ 30/4 -1/5

Tuyệt tác nhiệm màu của thiên nhiên.

Ngắm nhìn những cánh đồng lúa vàng rực ngày mùa, đại ngàn xanh bát ngát và thưởng thức hương vị đặc sản của miền Tây là điều tuyệt diệu còn gì bằng. Thả hồn mình lơ đãng cùng mây ngàn, nắng gió để rồi say sưa trong thế giới bình yên và hoang sơ đến lạ của thiên nhiên. Hãy thử một lần đặt chân đến Rừng Tràm Trà Sư - vùng đất phong cảnh hữu tình, con người hồn hậu đảm bảo sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Minh Ngọc


Minh Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]