(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy thị trường du lịch hồi phục trong COVID-19, chiều 12-9, tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp với Báo điện tử VnExpress tổ chức Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới".

Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới”

Tiếp tục hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy thị trường du lịch hồi phục trong COVID-19, chiều 12-9, tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp với Báo điện tử VnExpress tổ chức Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới".

Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới”

Buổi tọa đàm có sự tham dự của hơn 400 khách mời là các cơ quan quản lý, các hiệp hội chuyên ngành, các chuyên gia hàng không và đại diện các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, du lịch lớn và uy tín, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Toạ đàm diễn ra với hai phiên thảo luận chính, trong đó: Phiên thứ nhất mang tên “Chốn thiên đường Côn Đảo, điểm đến quen mà lạ”, thảo luận về tình hình phát triển du lịch tại Côn Đảo, đánh giá những yếu tố tạo nên thứ hạng ngày càng cao của điểm du lịch này trên các bảng xếp hạng quốc tế. Phiên thứ hai với chủ đề “Bay thẳng tới Côn Đảo: Chào đón trải nghiệm du lịch nội địa hấp dẫn nhất 2020” đề cập đến những rào cản trong phương thức và khả năng tiếp cận đang cản trở đà phát triển của Côn Đảo như hạ tầng sân bay, số lượng chuyến bay, cơ sở lưu trú...

Côn Đảo là một địa danh du lịch nổi tiếng, được xác định là một trong 49 khu vực tiềm năng để phát triển trở thành khu du lịch quốc gia của Việt Nam. Nơi đây được đánh giá là thiên đường của nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên (rừng và biển). Đặc biệt, với nhiều lợi thế về di tích lịch sử, Côn Đảo còn là một đô thị di sản trên đảo biển. Trong mắt du khách và chuyên gia, Côn Đảo thuộc top điểm đến hàng đầu không chỉ ở Việt Nam. Năm 2017, CNN công bố Côn Đảo là một trong 10 hòn đảo bình yên nhất châu Á. Còn tờ Guardian (Anh) nhận định đây là điểm du lịch lý tưởng ít người biết ở Đông Nam Á. Travel & Leisure liệt kê địa danh này là hòn đảo kỳ thú nhất thế giới.

Với những tiềm năng trên, Côn Đảo có đầy đủ lợi thế để phát triển bền vững du lịch văn hóa - lịch sử và du lịch sinh thái biển đảo.

Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới”

ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phát biểu mở đầu sự kiện, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết Côn Đảo sở hữu tiềm năng du lịch to lớn. Năm 2019, Côn Đảo đón khoảng 420.000 khách du lịch. Trong 8 tháng đầu năm 2020, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, địa phương vẫn đón trên 235.000 lượt khách.

Nhưng, “một điều đáng tiếc là việc kết nối đất liền và Côn Đảo còn nhiều hạn chế. Hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu du khách. Tỉnh đang quy hoạch để mời gọi các doanh nghiệp tập đoàn tới khảo sát, đầu tư, không cần quá nhiều nhưng đầu tư chất lượng để giữ vị trí, hệ sinh thái, tính nhân văn”, ông Hàng nói.

Nắm vững tinh thần này, để tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho du khách cũng như tạo đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế địa phương, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đa dạng hoá sản phẩm du lịch của Côn Đảo, Bamboo Airways chính thức khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng, và Vinh đến Côn Đảo bắt đầu từ cuối tháng 9-2020.

Đường bay mới Hà Nội – Côn Đảo có tần suất 2 chuyến/ngày, Hải Phòng – Côn Đảo tần suất 1 chuyến/ngày và Vinh – Côn Đảo có tần suất 1 chuyến/ngày bắt đầu đưa vào khai thác từ ngày 29-9-2020. Hoạt động bán vé cũng đã được khởi động từ 0h ngày 12/9 trên website, hotline và tất cả đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc.

Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới”

Cũng trong ngày 12-9, Bamboo Airways chính thức đón máy bay phản lực hiện đại Embraer E195 đầu tiên mang tên Con Dao National Park (Vườn quốc gia Côn Đảo) được sử dụng để khai thác 3 đường bay tới Côn Đảo.

Với những tính năng vượt trội cùng việc phù hợp với điều kiện địa hình và hạ tầng kỹ thuật của sân bay Côn Đảo, Tàu bay Embraer E195 được Bamboo Airway lựa chọn sử dụng để khai thác 3 đường bay mới này. Hai máy bay Embraer E195 đầu tiên của Bamboo Airways sẽ được đặt tên Con Dao Nation Park (Vườn Quốc gia Côn Đảo) và Con Son Islands (Đảo Côn Sơn), đồng thời máy bay có thiết kế nhận diện bằng hình ảnh kí hoạ rùa biển Côn Đảo cùng slogan “Save the Turtles” (Bảo tồn Rùa biển) để kêu gọi cộng đồng cùng gìn giữ vẻ đẹp thiên nhiên của Côn Đảo.

Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới”

ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Việc tăng cường liên kết vùng, kết nối các địa phương có sân bay tiềm năng chưa được khai thác hết, là một trong những mục tiêu của Bamboo Airways từ ngày đầu thành lập. Chúng tôi ấp ủ tham vọng góp phần đưa hàng không Việt Nam đạt mục tiêu như ngành hàng không Mỹ, khi từ bất cứ sân bay nào trong mạng lưới sân bay đều có thể bay thẳng tới sân bay khác, mà không cần nối chuyến. Với mỗi chuyến bay đến Côn Đảo, Bamboo Airways cũng sẽ trích ra một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ bảo tồn rùa biển của Côn Đảo. Bamboo Airways cũng sẽ tổ chức những chuyến bay tri ân các cựu chiến binh từng ở Côn Đảo, các gia đình có thân nhân hy sinh tại Côn Đảo nhưng chưa có điều kiện quay lại nơi này”.

Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới”

Tại sự kiện, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC, Chủ tịch Bamboo Airways chia sẻ: Sau nhiều dấu ấn “lần đầu tiên” đáng tự hào, như là hãng hàng không tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ định hướng 5 sao, là hãng tư nhân đầu tiên đưa vào khai thác máy bay thân rộng, là hãng đầu tiên duy trì tỷ lệ đúng giờ cao rất nhiều tháng liên tiếp, an toàn 100%, thì dấu ấn “lần đầu tiên” với Côn Đảo tiếp tục là một mốc son ý nghĩa với hãng. Là hãng hàng không đầu tiên mở đồng loạt 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo, chúng tôi mong muốn cũng sẽ là một nhà đầu tư góp phần mang tới các dự án đầu tư chất lượng cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mong muốn sẽ góp phần cổ vũ, tiếp sức để du lịch Côn Đảo phát triển hết tiềm năng".

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]