(Baothanhhoa.vn) - Tham gia Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ năm 2019, các họa sỹ Thanh Hóa đã xuất sắc giành 1 giải A, 1 giải C cùng nhiều tác phẩm được tặng thưởng và giới thiệu tham dự giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa thắng lớn tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ 2019

Tham gia Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ năm 2019, các họa sỹ Thanh Hóa đã xuất sắc giành 1 giải A, 1 giải C cùng nhiều tác phẩm được tặng thưởng và giới thiệu tham dự giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Thanh Hóa thắng lớn tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ 2019

Ban tổ chức trao các giải A cho tác giả Lê Thị Thanh - đơn vị Thanh Hóa (thứ 2 từ phải sang), giải B cho tác giả Hồ Thiết Trinh - đoàn Nghệ An (thứ 2 từ trái sang) và giải C cho tác giả Nguyễn Hoàng Linh - đơn vị Thanh Hóa (ngoài cùng bên phải)

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 24 - năm 2019 diễn ra từ ngày 15 đến 21-8 tại Nghệ An thu hút 147 tác giả, 154 tác phẩm trên các lĩnh vực: hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng... Trong đó, Thanh Hóa có 23 họa sĩ tham gia (gồm 11 hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 12 hội viên thuộc Hội văn học nghệ thuật địa phương) với 25 tác phẩm chủ yếu ở thể loại sơn dầu, khắc gỗ, màu nước trên lụa, in độc bản, nhựa tổng hợp, mộc bản...

Thanh Hóa thắng lớn tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ 2019

Tác phẩm “Cứu” của tác giả Lê Thị Thanh (Thanh Hóa) giành giải A duy nhất tại triển lãm

Đoàn Thanh Hóa tham gia triển lãm với các họa sỹ ưu tú và những tác phẩm xuất sắc nhất hiện nay. Vượt qua nhiều tác phẩm của các tác giả trong khu vực, tác phẩm “Cứu” - chất liệu in độc bản cộng in lưới của tác giả Lê Thị Thanh, đơn vị Thanh Hóa đã xuất sắc giành giải A. Đây cũng chính là giải A duy nhất tại triển lãm năm nay. Ngoài ra, đoàn Thanh Hóa còn giành thêm 1 giải C cho tác phẩm “Thuyền về bến” - chất liệu sơn dầu của tác giả Nguyễn Hoàng Linh.

Thanh Hóa thắng lớn tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ 2019

Tác phẩm “Thuyền về bến” của tác giả Nguyễn Hoàng Linh (Thanh Hóa) giành giải C tại triển lãm

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, 3 tác phẩm của các tác giả Thanh Hóa gồm: “Một miền quê" của họa sĩ Lê Hải Anh (khắc mộc bản); “Phố” của họa sĩ Nguyễn Văn Chuyên (khắc mộc bản); “Mây sơn trang” của họa sĩ Nguyễn Thị Thùy Dung (khắc phá bản) đã được tặng thưởng và giới thiệu tham dự giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]