(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 1 đến ngày 5-11, Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh, với sự tham gia của 13 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa tham gia Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2018 tại Hà Tĩnh

Từ ngày 1 đến ngày 5-11, Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh, với sự tham gia của 13 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hát ca trù. Ảnh: Xuân Tứ

Liên hoan lần này là hoạt động văn hóa nằm trong chương trình kỷ niệm 240 năm ngày sinh và 160 năm ngày mất của Uy viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ - người đã có công đóng góp lớn trong quá trình phát triển nghệ thuật hát Ca trù; đồng thời thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam với UNESCO về công tác bảo vệ di sản văn hóa thế giới, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể Ca trù, qua đó định hướng phát triển Ca trù trong thời gian tới và xây dựng kế hoạch đưa Ca trù vào danh sách di sản phi vật thể đại diện của nhân loại. Thanh Hóa tham gia liên hoan lần này có 3 nội dung bắt buộc, gồm các tiết mục: “Bắc Phản” do Kim Huệ biểu diễn; “Hát nói” do Thiên Hương biểu diễn; “Gửi thư” do Kim Huệ biểu diễn và 1 nội dung không bắt buộc là tiết mục“Hương Sơn phong cảnh” do Thanh Vân biểu diễn. Đối tượng tham gia là ca nương, diễn viên, nhạc công của các câu lạc bộ Ca trù trong tỉnh, có khả năng đàn và hát được các làn điệu Ca trù, với tổng số 18 người là các hạt nhân nòng cốt văn nghệ tại cơ sở.


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]