(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày từ 20 đến 25-10, Hội diễn đàn, hát dân ca ba miền được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh, trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa tham gia Hội diễn đàn, hát dân ca ba miền

Trong các ngày từ 20 đến 25-10, Hội diễn đàn, hát dân ca ba miền được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh, trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh.

Thanh Hóa tham gia hội diễn lần này gồm 24 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công tiêu biểu hoạt động trong phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở. Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với phòng văn hóa - thông tin, Trung tâm văn hóa - thể thao huyện Đông Sơn và huyện Thường Xuân xây dựng chương trình ca - múa - nhạc dân gian truyền thống tham gia hội diễn, gồm 3 tiết mục: Múa “Trống hội Lam Sơn” (dàn trống da 18 trống các cỡ và 2 trống đồng), do toàn đoàn biểu diễn; độc tấu sáo Mông “Phiên chợ vùng cao” do Vi Văn Sinh biểu diễn cùng tốp múa phụ họa; hát văn “Thanh Hóa Quê mình” do Nguyễn Văn Chung sáng tác và biểu diễn cùng tốp múa phụ họa. Hội diễn là dịp để giới thiệu, quảng bá những giá trị tinh hoa của các loại hình văn hóa nghệ thuật qua những làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc truyền thống đặc trưng của Thanh Hóa; đồng thời để các nghệ sĩ đàn, hát dân ca được học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị nghệ thuật của dân tộc.


A.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]