(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21-9, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa phối hợp với Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn và Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tại Thanh Hóa tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân Ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo điều kiện để các nghệ sĩ sân khấu phát huy sáng tạo, giữ lửa đam mê và khát khao cống hiến

Chiều 21-9, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa phối hợp với Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn và Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tại Thanh Hóa tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân Ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch).

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chào mừng.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các ban, ngành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và đông đảo các nghệ sĩ lão thành, nghệ sĩ đang hoạt động tại các đơn vị nghệ thuật trong tỉnh.

Trong không khí trang trọng, linh thiêng, đúng nghi lễ truyền thống, các đại biểu và toàn thể các nghệ sĩ đã dâng hương báo công tại Tượng đài Bác Hồ (trong khuôn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống); dâng hương và trình tấu chúc văn tại ban thờ tổ nghiệp. Sau phần lễ, chương trình nghệ thuật diễn ra với màn trống chiến - múa cờ; hát múa “Hào khí Lam Sơn tỏa sáng trường tồn”; hát chầu văn “Cô Đôi Thượng Ngàn”... do các đoàn nghệ thuật trong tỉnh biểu diễn.

Phát biểu chào mừng, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát nhấn mạnh: Thực hiện đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng, Đảng bộ và chính quyền tỉnh luôn coi trọng vai trò, vị trí của nghệ thuật sân khấu và đánh giá cao những đóng góp của các nghệ sĩ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh. Nhiều vở diễn có giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật, mang đậm sắc thái văn hóa xứ Thanh đã đoạt các giải thưởng cao trong các kỳ liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Hằng năm, các đơn vị nghệ thuật đã thực hiện hàng trăm buổi biểu diễn nghệ thuật tại các thôn, bản vùng sâu, vùng xa của tỉnh để phục vụ công chúng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Bên cạnh kết quả đạt được, đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế, như: Chưa có nhiều tác phẩm lớn tác động mạnh mẽ vào tư tưởng, tình cảm của người xem và lan tỏa rộng rãi; các vở diễn đã đạt giải cao chưa đến được với công chúng... Đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Nhà hát Nghệ thuật truyền thống, Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn phối hợp với Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tại Thanh Hóa bám sát thực tiễn cuộc sống, sáng tạo nhiều hơn nữa tác phẩm sân khấu có giá trị cao về mặt tư tưởng, nghệ thuật, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người xứ Thanh; tổ chức biểu diễn giới thiệu các vở diễn đã đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc đến công chúng; chủ động, sáng tạo hơn trong công tác xã hội hóa hoạt động sân khấu. Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo, tạo cơ chế thuận lợi nhất để các đoàn nghệ thuật được tổ chức biểu diễn thường xuyên tại Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, làm cho nơi đây trở thành “Thánh đường sân khấu xứ Thanh”; tạo điều kiện tốt hơn về cơ sở vật chất cho các nhà hát tập luyện, biểu diễn tại chỗ và hoạt động lưu diễn ở vùng sâu, vùng xa, nhất là tham gia các cuộc thi, liên hoan, hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc, để các nghệ sĩ luôn tràn đầy cảm xúc sáng tạo, giữ lửa đam mê và khát khao cống hiến, vì một nền sân khấu tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, giàu sắc thái văn hóa xứ Thanh.


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]