(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-2 (tức 10 tháng Giêng), tại khách sạn Sao Mai (TP Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức “Ngày hội truyền thống Văn công chuyên nghiệp Mừng Đảng – Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi ngày hội truyền thống Văn công chuyên nghiệp

Sáng 14-2 (tức 10 tháng Giêng), tại khách sạn Sao Mai (TP Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức “Ngày hội truyền thống Văn công chuyên nghiệp Mừng Đảng – Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019”.

Sôi nổi ngày hội truyền thống Văn công chuyên nghiệp

Tiết mục văn nghệ tại ngày hội

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UNBD tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Văn hóa qua các thời kỳ, đại diện các sở, ban, ngành; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng toàn thể cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên, viên chức, người lao động của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống và Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn.

Sôi nổi ngày hội truyền thống Văn công chuyên nghiệp

Các đại biểu tham dự.

Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp ra đời và được duy trì hàng năm chính là dịp để các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, nhằm thắp sáng hơn ngọn lửa yêu nghề, đồng thời nhằm tôn vinh những nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công đã có những đóng góp cho nền nghệ thuật Thanh Hóa và công cuộc phát triển, đổi mới của tỉnh nhà.

Sôi nổi ngày hội truyền thống Văn công chuyên nghiệp

Tiết mục hòa tấu của các nghệ sỹ.

Năm 2018 là năm diễn ra nhiều sự kiện lịch sử, chính trị trọng đại của đất nước và tỉnh nhà, các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp đã bám sát các nhiệm chính trị, không ngừng cố gắng vươn lên và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong năm qua, các đơn vị đã tập trung xây dựng và khôi phục được 39 chương trình, vở diễn phục vụ các sự kiện lịch sử, chính trị, phục vụ công chúng. Dàn dựng thành công nhiều chương trình phục sự các sự kiện lịch sử, chính trị của tỉnh như: ca múa nhạc chào mừng năm mới 2018, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 600 năm khởi nghĩa Lam Sơn; 590 năm Vua Lê Thái Tổ đăng quang; kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản... Tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2018 và gặt hái 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 1 Bằng khen của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, 1 Bằng khen của UBND tỉnh Cao Bằng; tham gia liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018 và giành được 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc cá nhân... Để có được kết quả đó, các đơn vị nghệ thuật luôn chăm lo đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, mạnh dạn giao vai diễn có các nghệ sĩ, diễn viên trẻ, qua đó nâng cao chất lượng từng vai diễn.

Cùng với công tác chuyên môn, các đơn vị nghệ thuật đã quan tâm xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho nghệ sỹ, diễn viên; thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy chế dân chủ, quy chế biểu diễn nghệ thuật.

Sôi nổi ngày hội truyền thống Văn công chuyên nghiệp

Đồng chí Phạm Đăng Quyền phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các nghệ sỹ, diễn viên đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị các đơn vị nghệ thuật phải tiếp tục phấn đấu, vươn lên bằng nội lực và tinh thần đoàn kết; luôn sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; tổ chức, biểu diễn có chất lượng, phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật sân khấu của nhân dân; quan tâm đến đào tạo bồi dưỡng lực lượng diễn viên, nhạc công kế cận. Đặc biệt mỗi các nhân cần phải phát huy cao độ bằng lòng yêu nghề, yêu ngành, có trách nhiệm với sự tồn tại và phát triển sự nghiệp ở mỗi loại hình sân khấu của dân tộc mình.

Sôi nổi ngày hội truyền thống Văn công chuyên nghiệp

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen và Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghệ thuật năm 2018.

Sôi nổi ngày hội truyền thống Văn công chuyên nghiệp

Các nghệ sỹ, diễn viên dâng hương báo công với Bác Hồ.

Sôi nổi ngày hội truyền thống Văn công chuyên nghiệp

Các nghệ sỹ, diễn viên dâng hương tại phòng tổ nghề.

Trước khi diễn ra ngày hội, các nghệ sĩ, diễn viên đã tổ chức dâng hương báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ nghề.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]