Bộ phim hoạt hình “Mirai: Em gái đến từ hôm qua” của đạo diễn Mamoru Hosoda và studio Chizu, Nhật Bản sẽ ra mắt trong tháng Tám tới được dự đoán sẽ là một “siêu phẩm” anime dành cho cả gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Siêu phẩm mới của đạo diễn từng làm nên ‘cơn sốt’ Thủy thủ mặt trăng

Bộ phim hoạt hình “Mirai: Em gái đến từ hôm qua” của đạo diễn Mamoru Hosoda và studio Chizu, Nhật Bản sẽ ra mắt trong tháng Tám tới được dự đoán sẽ là một “siêu phẩm” anime dành cho cả gia đình.

Kun, cậu bé "hư" trong chuyến du hành xuyên thời gian. (Ảnh: CGV)

Câu chuyện xoay quanh cậu bé Kun và cô em gái Mirai. Kun có một tuổi thơ hạnh phúc cho đến khi ba mẹ cậu có thêm em gái Mirai. Vốn được cưng chiều, sự xuất hiện của Mirai khiến Kun cảm thấy ganh tị với em và dần dần cậu chọn cách thu mình lại trong thế giới riêng.

Cho đến một ngày, ở mảnh sân Kun hay chơi xuất hiện cây cổ thụ phép màu – “cánh cửa thần kỳ” đưa cậu bé cuốn vào thế giới quá khứ, thực tại và tương lai đan xen. Cậu lần lượt gặp những người thân trong gia đình ở những độ tuổi khác nhau: Mẹ Kun khi còn là bé gái, cụ khi ở độ tuổi trai tráng và em gái Kun – bé Mirai khi đã là nữ sinh trung học.

Bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến những tràng cười sảng khoái cùng bài học nhẹ nhàng về tình yêu gia đình và là trải nghiệm lý thú cho cả nhà dịp Hè.

Vậy những lí do nào khiến “Mirai: Em gái đến từ hôm qua” được dự đoán sẽ là “siêu phẩm” anime trong tháng 8?

Tâm huyết suốt nhiều năm của đạo diễn Mamoru Hosoda

Từng được biết đến với vai trò sáng lập studio Chizu, nhưng có lẽ ít ai biết đạo diễn Mamoru Hosoda từng có mặt trong êkíp thực hiện hai bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x-9x: “Thủy thủ mặt trăng” và “Bảy viên ngọc rồng.”

Đạo diễn Hosoda trở thành nhà làm phim độc lập khi ra mắt bộ phim “Cô gái đi xuyên thời gian” vào năm 2006 (dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của Yasutaka Tsutsui). Bộ phim thành công ngoài mong đợi và sau đó được chiếu suốt một năm ở Nhật Bản.

Các bộ phim tiếp theo như: “Những đứa con của Sói,” “Cuộc chiến mùa Hè,” “Cậu bé và quái thú”… đều được các nhà phê bình khen ngợi và tham dự vô số các giải thưởng lớn từ quốc tế.

Đến với bộ phim lần này, “Mirai: Em gái đến từ hôm qua” là tác phẩm được Hosoda đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng.

Đạo diễn Hosoda chia sẻ rằng, bộ phim là hành trình học cách biểu lộ yêu thương và cùng nhau trưởng thành của các nhân vật. Là người theo chủ nghĩa duy mỹ, các phân đoạn trong phim đều được lồng ghép yếu tố mỹ học và những hình ảnh ẩn dụ của đạo diễn Hosoda.

Tất cả những yếu tố tổng hòa lại tạo nên một “Mirai: Em gái đến từ hôm qua” thật tươi sáng, vui nhộn song cũng giàu ý nghĩa nhân văn với những thông điệp ẩn giấu.

Những câu chuyện gia đình với thông điệp nhẹ nhàng, sâu sắc

Gia đình luôn là niềm cảm hứng bất tận trong những tác phẩm của đạo diễn Hosoda, chính vì thế bộ phim là tác phẩm khắc họa những xúc cảm về mái ấm của ông. Trong câu chuyện lần này kể về hành trình khi cả gia đình Kun đón một thành viên mới: bé Mirai.

Khác với những bộ phim giàu triết lý khác, đạo diễn Hosoda lại khai thác câu chuyện này dưới lăng kính riêng: Sự ra đời của một thành viên mới trong gia đình là niềm vui ngoài dự kiến, nhưng mỗi nhân vật trong phim sẽ có những cách “chào đón” rất khác nhau, mà trong hành trình đó mỗi người sẽ tìm ra một bài học cho riêng mình.

Như Kun phải học cách vượt qua “cú sốc tuổi lên 4” khi bị Mirai giành hết sự chú ý của ba mẹ, hay như khoảnh khắc mẹ của Kun nhận ra rằng: “Không ai tự nhiên sinh ra đã có thể trở thành một bà mẹ tốt, mà phải học từng ngày để dần trở thành bà mẹ tốt.”

Điều khiến bộ phim lay động trái tim khán giả có lẽ là tạo hình của từng nhân vật đều được đạo diễn Hosoda và các thành viên trong studio Chizu chăm chút khắc họa đến từng tiểu tiết, để mỗi nhân vật hiện hữu một cách trọn vẹn nhất trong từng khung hình.

Bên cạnh đó, màu sắc của bộ phim đem đến cho khán giả cảm giác về một câu chuyện gia đình trong trẻo, sáng tươi.

Đặc biệt là phần nhạc phim. Ca khúc “Tatsuro Yamashita” là sự kết hợp của các thể loại Funk, Soul và Pop được Masakatsu Takagi chắp bút và bàn tay của nhà sản xuất âm nhạc Kyoko Kitahara đã đem đến những âm hưởng đậm màu sắc phiêu lưu của cậu bé Kun.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]