Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng đã có những chia sẻ của anh khi xem hết các tập phim đã được phát sóng của phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Nỗ lực làm phim Hậu duệ mặt trời Việt Nam đáng được trân trọng“

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng đã có những chia sẻ của anh khi xem hết các tập phim đã được phát sóng của phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt.

"Hậu duệ mặt trời" là bộ phim được làm lại từ một tác phẩm truyền hình của Hàn Quốc.

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt đang được trình chiếu trên kênh VTC3 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC. Gần đây, có ý kiến cho rằng, bộ phim có một số sai sót, gây ảnh hưởng tới hình ảnh của quân nhân Việt Nam.

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng - người từng thực hiện rất nhiều bộ phim về đề tài chiến tranh, bộ đội đã có những chia sẻ thẳng thắn về phim Hậu duệ mặt trời.

Trước tiên, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng khẳng định, anh xem hết các tập phim đã được phát sóng của Hậu duệ mặt trời. Trước những bình luận trên mạng về bộ phim, anh đặt câu hỏi: "Các bạn nhận xét như vậy, thực sự có nặng nề quá không? Một đơn vị tư nhân bỏ tiền ra làm về một đề tài người lính như cảnh sát biển, đó là một hành động dũng cảm.

Tôi nghĩ họ nên được khuyến khích và ngợi khen, nếu có góp ý cũng nên dừng ở mức độ xây dựng. Có như vậy người làm phim sẽ dễ dàng tiếp thu và hoàn thiện ở những tập sau, những tác phẩm sau. Nếu nói như "xúc đất đổ đi", thậm tệ vậy thì còn ai dám làm về đề tài này nữa? Mà thực sự bộ phim đâu tệ đến mức đó, nó cũng hấp dẫn đáng để theo dõi".

Đạo diễn phim Đường thư cho hay: "Sản xuất phim về người lính, nhất là lính thời bình hiện nay, chỉ có Điện ảnh Quân đội - một đơn vị trực thuộc Tổng cục Chính trị mới làm và cũng chỉ với số lượng hiếm hoi ở dạng phim tài liệu hoặc phim truyện video một tập. Lý do là đề tài này kén khán giả và nếu làm vì thương mại, cầm chắc là lỗ nặng.

Khi nghe tin một hãng phim tư nhân làm phim dài tập về đề tài này, quan điểm đầu tiên của tôi là rất đáng trân trọng. Nếu họ thu hồi đủ vốn sau khi phát sóng, đó là điều đáng mừng.

Tôi biết, chắc chắn những chủ đầu tư phải có gốc rễ quân đội, hoặc phải có một tinh thần yêu nước lắm họ mới bỏ tiền để làm một đề tài tốn kém và khó khăn đến vậy".

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng bày tỏ quan điểm: "Thế hệ trẻ Việt Nam giờ đã khác, đời sống xã hội thành thị ngày càng khác. Chúng ta hàng ngày đang phải xem không ít những thứ nhảm nhí, nhạt nhẽo tra tấn suốt trên truyền hình, một bộ phim như vậy, dẫu có những khiếm khuyết nhỏ, chúng ta cũng nên trân trọng.

Tôi thích tinh thần thượng võ, lối sống trung thực, thẳng thắn và mạnh mẽ ở các nhân vật trong phim, điều mà giới trẻ hiện nay đang thiếu. Tôi hy vọng, bộ phim sẽ tiếp tục được hoàn thiện và phát sóng vì giới trẻ Việt Nam luôn cần tinh thần từ những bộ phim như vậy".


Theo VOV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]