(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4 - 11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý cuốn sách “Hồi ký Lê Mạnh Trinh”. Tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, lãnh đạo UBND xã Hoằng Lộc, gia đình cụ Lê Mạnh Trinh và đông đảo các nhà trí thức, hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu lịch sử. Đồng chí Nguyễn Văn Chính, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lấy ý kiến góp ý cuốn sách “Hồi ký Lê Mạnh Trinh”

Ngày 4 - 11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý cuốn sách “Hồi ký Lê Mạnh Trinh”. Tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, lãnh đạo UBND xã Hoằng Lộc, gia đình cụ Lê Mạnh Trinh và đông đảo các nhà trí thức, hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu lịch sử. Đồng chí Nguyễn Văn Chính, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Lấy ý kiến góp ý cuốn sách “Hồi ký Lê Mạnh Trinh”

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các ý kiến đã tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng như: thống nhất lại một số khái niệm, tên các địa danh, sự kiện lịch sử, bố cục các chương, rà soát lại lỗi chính tả… nhằm góp phần hoàn thiện bản thảo cuốn sách. Trong đó, hầu hết các đại biểu tham dự đều khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng, sự cần thiết của hoạt động biên tập và xuất bản cuốn “Hồi ký Lê Mạnh Trinh”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chính, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu về cuốn sách trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh quan điểm “tôn trọng, cố gắng giữ nguyên bản gốc cuốn hồi ký”. Đối với những gì còn chưa rõ thì có thể xây dựng chú thích để làm rõ nghĩa hơn. Đồng thời, đề nghị Ban biên tập xem xét các ý kiến góp ý một cách cẩn thận, từ đó kiểm tra, hiệu chỉnh lại bố cục các chương, một số sự kiện lịch sử, quan điểm có liên quan đến chủ trương đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta… nhằm hoàn thiện bản thảo cuốn sách.

Lấy ý kiến góp ý cuốn sách “Hồi ký Lê Mạnh Trinh”

Đại diện lãnh đạo xã Hoằng Lộc - quê hương của cụ Lê Mạnh Trinh phát biểu tại hội nghị.

Cuốn “Hồi ký Lê Mạnh Trinh” khi được xuất bản hứa hẹn sẽ trở thành nguồn cung cấp tư liệu phong phú về một giai đoạn lịch sử hoạt động cách mạng kiên cường, dũng cảm của các chiến sỹ cách mạng và kiều bào nước ta tại nước ngoài. Qua đó, thể hiện được sự trân trọng những giá trị lịch sử, truyền thống oanh liệt, hào hùng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa qua các thời kì và tri ân sâu sắc của thế hệ con cháu hôm nay trước những cống hiến to lớn của những thế hệ đi trước, trong đó có cụ Lê Mạnh Trinh. Cùng với đó, cuốn sách góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho các thế hệ tương lai biết giữ gìn, phát huy truyền thống, tiếp bước cha ông trong giai đoạn cách mạng mới của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]