Hà Nội tiết cuối Thu đầu Đông là thời điểm vàng của vô số chương trình ca nhạc. Giữa những đêm nhạc hoành tráng tề tựu đầy đủ các ngôi sao bán vé, “Khi gió mùa về” tối 24/11 tại Nhà hát Tuổi trẻ nhắc nhớ Hà Nội còn có những không gian ấm cúng khác của những giọng hát hay, lãng đãng đời nghệ sỹ và nghiệp cầm ca...

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Khi gió mùa về”: Nghe liveshow tại nhà hát với giá phòng trà?

Hà Nội tiết cuối Thu đầu Đông là thời điểm vàng của vô số chương trình ca nhạc. Giữa những đêm nhạc hoành tráng tề tựu đầy đủ các ngôi sao bán vé, “Khi gió mùa về” tối 24/11 tại Nhà hát Tuổi trẻ nhắc nhớ Hà Nội còn có những không gian ấm cúng khác của những giọng hát hay, lãng đãng đời nghệ sỹ và nghiệp cầm ca...

Như bốn thầy trò: nghệ sỹ ưu tú Đức Long, Minh Thu, Ánh Tuyết và Bách Nguyễn. Là nghệ sỹ, việc tự thân tổ chức một liveshow tại nhà hát là một nỗ lực bởi áp lực tổ chức và bán vé. Vậy mà, bốn thầy trò nghệ sỹ Đức Long, Minh Thu, Ánh Tuyết và Bách Nguyễn đã tự đứng ra tổ chức liveshow “Khi gió mùa về” bởi một mong muốn “lấp vào khoảng trống của phòng trà và chen vào những không gian biểu diễn lớn.”

Minh Thu ngày càng gợi cảm trong âm sắc... (Ảnh; BTC)

Minh Thu - tiếng hát được mệnh danh là “người tình mới của Phó Đức Phương” trăn trở: “Nhiều khán giả bảo tôi họ có nhu cầu nghe nhạc nhưng không muốn đến phòng trà vì chương trình ở đó thiếu bàn tay dàn dựng, ít chú trọng chất lượng âm nhạc, khách đến còn làm chuyện riêng. Họ cũng không thể thường xuyên đi nghe những đêm nhạc lớn vì giá vé cao. Nhóm nghệ sỹ chúng tôi muốn hướng đến lớp khán giả ấy, tự làm một đêm nhạc được đầu tư và biên tập lớp lang đạt tiêu chuẩn đêm nhạc ở nhà hát nhưng với giá vé từ 300.000 đến 1,5 triệu đồng, chỉ bằng đi nghe nhạc phòng trà.” Nữ ca sỹ có giọng hát trầm khàn, khắc khoải cũng cho rằng Hà Nội hiện còn nhiều ca sỹ có giọng hát hay, đau đáu với nghiệp hát nhưng họ không nhiều đất diễn. Vì vậy, nhóm nghệ sỹ cũng nung nấu muốn gây dựng “Khi gió mùa mùa” như một không gian âm nhạc định kỳ vào mỗi quý, trở thành sân chơi để các ca sỹ mạnh dạn làm chương trình cho mình và có cơ hội đến gần với khán giả.

Nghệ sỹ ưu tú Đức Long. (Ảnh: BTC)

Dù không phải ngôi sao bán vé, cả nghệ sỹ ưu tú Đức Long và Minh Thu đều là những ca sỹ có một lượng công chúng riêng. Với hơn 20 năm ca hát, được biết đến với giọng hát trữ tình nồng ấm, Đức Long không chỉ là đàn anh già gân trong nghề và còn là người thầy của nhiều thế hệ như Tùng Dương, Minh Thu. Minh Thu cũng là cái tên dạn dày nghiệp hát. Cô từng tổ chức liveshow riêng tại Nhà hát Lớn và tung ra các album tác giả hát Phó Đức Phương, Phú Quang. “Chúng tôi đã thực hiện nhiều sản phẩm nhạc riêng, được rèn luyện âm nhạc bài bản không thể mãi hát lót cho các ngôi sao, hát để người ta thay quần áo; vì thế chúng tự làm chương trình để được hát những gì mình thực sự muốn hát,” Minh Thu chia sẻ. Đêm nhạc “Khi gió mùa về” gồm 3 phần: Mở đầu là sự kết hợp của 4 giọng ca qua những tình khúc mùa thu được hòa trộn (mash-up) gồm “Con thuyển không bến,” “Không còn mùa thu,” “Mùa thu cho em” và “Thu quyến rũ.” Phần hai là “sân chơi” của từng giọng ca với những bài hát hay được chính mỗi ca sỹ lựa chọn. Ở phần này, Minh Thu sẽ hát ca khúc mới "Nụ cười dưới mưa" trong sản phẩm MV được trình làng mới đây do chính cô làm đạo diễn.

Phần ba như sự chuyển giao của mùa từ Thu sang Đông, với những ca khúc như "Mùa đông sắp đến trong thành phố,” “Cơn mưa phùn,” “Sầu đông,” “Một ngày mùa đông”... Tổng đạo diễn chương trình là nghệ sỹ ưu tú Phạm Lê Nam, với phần biên tập, hòa âm và đệm của nhạc sỹ Huyền Trung cùng ban nhạc.“Khi gió mùa về” sẽ do MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng dẫn chuyện, khơi gợi cảm xúc của khán giả./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]