(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-3, tại sân vận động huyện Thạch Thành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Thạch Thành tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVII.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVII

Sáng 24-3, tại sân vận động huyện Thạch Thành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Thạch Thành tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVII.

Các vận động viên thực hiện nghi lễ chào cờ tại lễ khai mạc Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVII.

Tới dự có các đồng chí: Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện 25 đơn vị huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo quần chúng nhân dân.

Một tiết mục đồng diễn tại liên hoan.

Liên hoan văn hóa các dân tộc Thanh Hóa lần thứ XVII là hoạt động văn hóa lớn, có ý nghĩa trong năm 2018, là dịp để các nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công không chuyên, trao đổi, học tập kinh nghiệm, phát huy những tài năng của các nghệ nhân, tìm ra lực lượng văn nghệ trẻ tiêu biểu của các dân tộc, từ đó có hướng giúp đỡ, bồi dưỡng trở thành hạt nhân nòng cốt trong việc giữ gìn vốn văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật dân gian truyền thống của các dân tộc. Tham gia Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVII, có 25 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ 25 huyện, thị xã, thành phố, với hàng nghìn diễn viên, nghệ nhân dân gian, nhạc công. Các đoàn tham gia trình diễn các hoạt động văn hóa văn nghệ như: biểu diễn các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc, các trò chơi, trò diễn dân gian; hội thi thiếu nữ đẹp trong trang phục truyền thống...Các tiết mục tại liên hoan đã thể hiện nét đặc trưng của từng dân tộc, nêu bật tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc.

Đơn vị Nga Sơn tham gia trò chơi kéo co.

Tại buổi khai mạc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đánh chiêng khai mạc Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVII, năm 2018.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn đánh chiêng khai mạc liên hoan.

Nhân dịp này, huyện Thạch Thành tổ chức Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ 8, với sự tham gia của 32 đoàn với hơn 450 vận động viên, huấn uyện viên tham gia tranh giải ở các bộ môn: karatedo, đẩy gậy, bắn nỏ, bóng chuyền, tung còn, kéo co.


Nguyễn Thùy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]