(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30-5, tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (số 87, đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc hội sách năm 2020 với chủ đề “Kết nối trí thức và lan tỏa văn hóa đọc”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc hội sách năm 2020 “Kết nối trí thức và lan tỏa văn hóa đọc”

Ngày 30-5, tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (số 87, đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc hội sách năm 2020 với chủ đề “Kết nối trí thức và lan tỏa văn hóa đọc”.

Khai mạc hội sách năm 2020 “Kết nối trí thức và lan tỏa văn hóa đọc”

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông trao quà tặng cho một số đơn vị trường học tại Lễ khai mạc Hội sách 2020.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, các đơn vị xuất bản – phát hành cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh, quần chúng nhân dân…

Diễn ra trong 3 ngày (từ 30-5 đến 1-6-2020), Hội sách 2020 là hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29-7-1930 - 29-7-2020); thực hiện Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 21-2-2020 của UBND tỉnh về tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 7; hướng tới tuyên truyền, phát triển văn hóa đọc trong xã hội, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ giữa sách với người đọc, góp phần phát huy nét đẹp văn hóa đọc trong đời sống xã hội.

Khai mạc hội sách năm 2020 “Kết nối trí thức và lan tỏa văn hóa đọc”

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sách của các đơn vị xuất bản - phát hành tham gia Hội sách 2020

Với mục đích, ý nghĩa tốt đẹp ấy, Hội sách năm 2020 thu hút 8 đơn vị xuất bản – phát hành tham gia, bao gồm: Thư viện tỉnh Thanh Hóa; Công ty TNHH MTV Nhà Xuất bản Thanh Hóa; Công ty Cổ phần Sách Thiết bị Trường học Thanh Hóa; Nhà sách Việt Lý; Nhà sách Tiền Phong chi nhánh Thanh Hóa, Công ty FAHASA Thanh Hóa và Chi nhánh Công ty CP Sách Alpha tại Nghệ An, với phong phú, đa dạng các đầu sách.

Song song với hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, Hội sách tổ chức chương trình bán sách với giá ưu đãi, phục vụ độc giả đọc sách miễn phí… Đặc biệt, hưởng ứng chủ đề của Hội sách là: “Kết nối tri thức, lan tỏa văn hóa đọc”, các đơn vị xuất bản - phát hành đã mang tới Hội sách những món quà hết sức ý nghĩa để trao tặng cho các trường học và các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh như: Tủ sách, cặp sách, thẻ bạn đọc và nhiều đầu sách hay. Tổng giá trị quà tặng hơn 80 triệu đồng.

Khai mạc hội sách năm 2020 “Kết nối trí thức và lan tỏa văn hóa đọc”

Các em học sinh hào hứng, chăm chú tìm hiểu nội dung các cuốn sách được trưng bày, giới thiệu tại Hội sách 2020

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc trong đời sống xã hội; đồng thời ghi nhận công tác xuất bản – phát hành, tuyên truyền, quảng bá và lưu giữ sách ở tỉnh Thanh Hóa đã có những bước phát triển vượt bậc, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. Hội sách 2020 hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích, nơi giao lưu, gặp gỡ giữa những người yêu sách. Đồng thời, tạo cơ hội cho các đơn vị văn hóa – nghệ thuật, xuất bản – phát hành giới thiệu sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng, góp phần khẳng định, tôn vinh giá trị sách và văn hóa đọc trong cộng đồng. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông hy vọng rằng, từ thành công của Hội sách này, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam trong các năm tiếp theo sẽ có sự tham gia tích cực và nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân, góp phần kết nối tri thức và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]