(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-8, tại Hội trường Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Thanh Hoá đã diễn ra buổi lễ khai giảng lớp bồi dưỡng sáng tác văn học trẻ và văn học miền núi năm 2019. Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá; lãnh đạo Hội VHNT Thanh Hoá và đông đảo các nhà thơ, nhà văn, nhà nghiên cứu lí luận phê bình văn học cùng các học viên.

Khai giảng lớp bồi dưỡng sáng tác văn học trẻ và văn học miền núi năm 2019

Ngày 2-8, tại Hội trường Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Thanh Hoá đã diễn ra buổi lễ khai giảng lớp bồi dưỡng sáng tác văn học trẻ và văn học miền núi năm 2019. Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá; lãnh đạo Hội VHNT Thanh Hoá và đông đảo các nhà thơ, nhà văn, nhà nghiên cứu lí luận phê bình văn học cùng các học viên.

Khai giảng lớp bồi dưỡng sáng tác văn học trẻ và văn học miền núi năm 2019

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

Trong nhiều năm qua, Hội VHNT Thanh Hoá thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng sáng tác văn học trẻ và văn học miền núi cho đối tượng có độ tuổi từ 12 – 40, có năng khiếu về sáng tác, đam mê văn học; là nhân tố văn học trong khối các cơ quan, đoàn thể, huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Mục đích mà các lớp bồi dưỡng hướng tới nhằm phát hiện và bồi dưỡng những người viết văn trẻ, đặc biệt là khu vực các huyện miền núi. Đây là lực lượng kế cận của văn nghệ sĩ Thanh Hoá và phát triển mảng văn học miền núi vốn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng, lợi thế.

Lớp bồi dưỡng sáng tác văn học trẻ và văn học miền núi năm 2019 diễn ra trong vòng 6 ngày (từ 2 – 8 đến 7 – 8). Đến với lớp bồi dưỡng năm nay, học viên sẽ được nghe giảng các nội dung có liên quan đến lý thuyết và thực hành sáng tác thể loại văn học, lý thuyết sáng tác thể loại thơ, nhập môn lý luận – phê bình văn học… Giảng viên trực tiếp giảng dạy là những nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu lý luận phê bình nổi tiếng như nhà văn, nhà báo, PGS.TS Ngô Văn Giá, nhà văn Nguyễn Văn Thọ, TS. Mai Anh Tuấn…

Khai giảng lớp bồi dưỡng sáng tác văn học trẻ và văn học miền núi năm 2019

Đội ngũ giảng viên của lớp bồi dưỡng là những gương mặt nổi tiếng trên văn đàn hiện nay.

Phát biểu tại lễ khai giảng, nhà thơ Nguyễn Văn Tuý – Phó Chủ tịch thường trực Hội VHNT Thanh Hoá biểu dương kết quả đạt được của các lớp bồi dưỡng đã tổ chức trước đó. Từ những lớp học này, nhiều học viên đã trưởng thành hơn trong cách viết, có nhiều tác phẩm đạt giải thưởng cấp tỉnh và Trung ương, được xét kết nạp vào Hội VHNT. Ông Tuý hy vọng rằng, các học viên của lớp bồi dưỡng năm nay tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, nỗ lực trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân để có thể sáng tác được những tác phẩm có chất lượng.

Khai giảng lớp bồi dưỡng sáng tác văn học trẻ và văn học miền núi năm 2019

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ phát biểu tại buổi lễ khai giảng.

Thay mặt cho đội ngũ giảng viên, nhà văn Nguyễn Văn Thọ chia sẻ: Nghề văn là nghề không ai có thể dạy ai mà chỉ có từ chính sự sáng tạo của bản thân mỗi người. Tuy nhiên, từ bước đệm này, nhà văn hy vọng sẽ tạo được mối liên hệ gắn bó bền chặt giữa lãnh đạo hội với giảng viên, giữa giảng viên với các bạn học viên để hỗ trợ nhau cùng bước vào chặng đường dài hơi hơn. Nhà văn tin rằng, nếu làm được điều đó, Thanh Hoá sẽ trở thành một trong những trung tâm nghệ thuật lớn của cả nước.

Tại buổi lễ khai giảng, thay mặt cho toàn bộ học viên tham dự lớp bồi dưỡng, học viên Lê Thị Đáng – Giáo viên trường THCS Triệu Sơn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, lãnh đạo Hội VHNT Thanh Hoá tạo điều kiện để những cây viết trẻ, những cây viết về đề tài miền núi có cơ hội được bồi dưỡng năng lực sáng tác, giao lưu, gặp gỡ và lĩnh hội tri thức từ các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu lý luận phê bình hàng đầu cả nước. Trân trọng cơ hội đó, các học viên sẽ cố gắng học hỏi một cách nghiêm túc, say mê để có thể sáng tạo được những tác phẩm có chất lượng, đáp ứng được mong mỏi, kỳ vọng mà ban tổ chức lớp bồi dương đã đặt ra.

Sau khi hoàn thành khoá học, Hội VHNT sẽ cấp chứng chỉ cho các học viên.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]