(Baothanhhoa.vn) - Sở hữu nhiều kỷ lục thế giới cùng những giá trị làm nên biểu tượng cho du lịch Việt Nam, bốn tuyến cáp treo của Sun Group đã được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để thiết kế nên bộ tem “Cáp treo hiện đại”.

Khắc hoạ những biểu tượng du lịch Việt Nam qua bộ tem “Cáp treo hiện đại”

Sở hữu nhiều kỷ lục thế giới cùng những giá trị làm nên biểu tượng cho du lịch Việt Nam, bốn tuyến cáp treo của Sun Group đã được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để thiết kế nên bộ tem “Cáp treo hiện đại”.

Khắc hoạ những biểu tượng du lịch Việt Nam qua bộ tem “Cáp treo hiện đại”

Bộ tem “Cáp treo đặc biệt” in hình bốn tuyến cáp treo của Sun Group.

Nhờ những giá trị vượt lên trên một phương tiện di chuyển và làm nên những biểu tượng cho du lịch Việt, bốn tuyến cáp treo của tập đoàn Sun Group tại các tổ hợp công viên Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai), Sun World Ha Long (Hạ Long, Quảng Ninh) và Sun World Hon Thom (Phú Quốc) đã được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để đại diện cho du lịch 3 miền đất nước làm hình ảnh chính trên bộ tem “Cáp treo hiện đại”. Không chỉ khơi gợi được nguồn cảm hứng trải nghiệm và khám phá những danh lam thắng cảnh mà bộ tem còn thể hiện niềm tự hào về sức vóc, trí tuệ người Việt Nam trong việc kiến tạo những công trình đạt kỷ lục thế giới, tại những nơi có địa hình phức tạp nhất Việt Nam.

Bộ tem “Cáp treo hiện đại” gồm ba mẫu tem (khuôn khổ 26mm x 66mm) và một bloc (khuôn khổ 70mm x 100mm) có giá mặt lần lượt là 4.000 đồng, 6.000 đồng, 8.000 đồng và 15.000 đồng. Bộ tem được họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế theo phong cách đồ họa, miêu tả sống động những nét đặc trưng của từng hệ thống cáp treo trên hình nền là các điểm du lịch nổi tiếng tại các địa phương có cáp treo. Theo đó, nền tương ứng cho từng mẫu tem cáp treo Sun World Fansipan Legend (mẫu 3-1), cáp treo Sun World Ba Na Hills (mẫu 3-2), cáp treo Hòn Thơm (mẫu 3-3) và cáp treo Nữ Hoàng (mẫu bloc) lần lượt là phong cảnh đỉnh Fansipan kỳ vĩ, Cầu Vàng vang danh thế giới, đảo Hòn Thơm đẹp tựa thiên đường và “kỳ quan đá dựng giữa trời cao” Vịnh Hạ Long. Bộ tem được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 22/4/2023 đến ngày 31/12/2024.

Khắc hoạ những biểu tượng du lịch Việt Nam qua bộ tem “Cáp treo hiện đại”

Cáp treo Sun World Ba Na Hills.

Năm 2008, nhằm đánh thức du lịch núi Bà Nà (Đà Nẵng), một địa điểm du lịch nổi tiếng từ thời Pháp thuộc nhưng gần như chưa thể khai thác hiệu quả do địa hình, hạ tầng giao thông đường bộ phức tạp và chiếm nhiều thời gian của du khách để lên đến đỉnh núi, Sun Group đã cùng Doppelmayr Garaventa – hãng cáp treo nổi tiếng thế giới của Thụy Sỹ - tạo nên tuyến cáp treo đầu tiên tại Sun World Ba Na Hills – cáp treo hàng đầu thế giới do World Travel Awards 2019 trao tặng. Tuyến cáp sở hữu 4 kỷ lục Guinness: cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.801m), cáp có độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368,93m); cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất (11.587m); cuộn cáp nặng nhất thế giới (141.24 tấn).

Sau tuyến cáp, hàng loạt công trình đã được kiến tạo, đưa Bà Nà thành một xứ sở thần tiên, với những lâu đài đẹp như trong cổ tích, những lễ hội tưng bừng bốn mùa, cây Cầu Vàng lừng danh thế giới… Bà Nà đã trở thành biểu tượng của du lịch Đà Nẵng, một dấu son của du lịch Việt trên bản đồ thế giới.

Khắc hoạ những biểu tượng du lịch Việt Nam qua bộ tem “Cáp treo hiện đại”

Cáp treo Sun World Fansipan Legend.

Trước năm 2016, để chạm tay vào “nóc nhà Đông Dương” hay ngắm trọn dãy Hoàng Liên hùng vĩ tại Sa Pa, du khách phải băng rừng vượt núi hiểm trở trong hai ngày. Nhưng kể từ năm 2016, khi Sun Group cùng Doppelmayr tạo nên cáp treo Fansipan nối từ chân núi lên đỉnh Fansipan, Sa Pa đã không còn “lặng lẽ”. Tuyến cáp được kiến tạo sau hơn 800 ngày đêm ăn rừng ngủ núi của các kỹ sư và công nhân, trong giá lạnh, băng tuyết và cả những điều kiện thời tiết, địa hình khắc nghiệt nhất nơi đỉnh Fansipan.

Ghi danh với hai kỷ lục thế giới: cáp treo ba dây dài nhất thế giới và có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới, tuyến cáp treo Fansipan cùng với lần lượt những công trình và trải nghiệm đậm chất Tây Bắc tại Sun World Fansipan Legend đã góp phần đưa Sa Pa từ một vùng đất thưa vắng người nay thăng hạng trên bản đồ du lịch quốc tế. Fansipan lần lượt chinh phục những giải thưởng danh giá như “Điểm đến du lịch văn hoá hàng đầu thế giới” (2019, 2020), "Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới” (2020) do World Travel Awards trao tặng. Theo thống kê trong giai đoạn 2015-2020, thị xã Sa Pa đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 13,42%. Đặc biệt, ngành du lịch đã tạo nên công ăn việc làm ổn định cho 8.000 lao động.

Khắc hoạ những biểu tượng du lịch Việt Nam qua bộ tem “Cáp treo hiện đại”

Cáp treo Nữ Hoàng.

Cũng trong năm 2016, Sun Group đã khai trương tuyến cáp treo Nữ Hoàng thuộc tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long. Với chiều dài 2,222 km, chỉ 2 cabin, công suất vận chuyển khoảng 2.000 khách/h, công trình đã được sách kỷ lục Guinness ghi danh “Cáp treo có trụ cáp cao nhất thế giới so với mặt đất” và đồng thời với sức chứa cabin đạt tới 230 người; đây cũng là “Cabin có sức chứa lớn nhất thế giới”. Cáp treo đưa du khách đến hành trình chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp diệu kỳ của vịnh Hạ Long ở một góc nhìn khác, đồng thời mở ra thế giới trò chơi sảng khoái bất tận và chuỗi sự kiện văn hoá đầy cuốn hút, giúp tăng thêm trải nghiệm cho thành phố di sản Hạ Long.

Khắc hoạ những biểu tượng du lịch Việt Nam qua bộ tem “Cáp treo hiện đại”

Cáp treo Hòn Thơm.

Hai năm sau đó, tại Phú Quốc, Sun Group tiếp tục cùng Doppelmayr xây dựng nên tuyến cáp treo Hòn Thơm đạt kỷ lục Guinness: “Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới” với tổng chiều dài 7.899,9m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm. Với thiết kế gồm 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, vận hành ở vận tốc tối đa đạt 8,5m/s, cáp treo Hòn Thơm đã rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ An Thới tới Hòn Thơm xuống còn 15 phút thay vì 30 phút di chuyển bằng cano trên biển. Công trình cáp treo được xem là “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng cho một thiên đường vui chơi - giải trí tại Hòn Thơm.

Khắc hoạ những biểu tượng du lịch Việt Nam qua bộ tem “Cáp treo hiện đại”

Luôn kiên định với tiêu chí “Chất lượng, Đẳng cấp, Khác biệt” để hướng tới những sản phẩm mang “Dấu ấn vượt thời gian”, Sun Group đã biến những điều tưởng chừng như không thể thành hiện thực, để giờ đây những công trình cáp treo đó đã xuất hiện một cách đầy tự hào, trên những mẫu tem nhỏ xinh nhưng mang giá trị quảng bá du lịch ra thế giới vô cùng mạnh mẽ.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]