(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện Yên Định thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Đến nay 100% các thôn, làng có nhà văn hóa, sân thể thao; 85,5% số hộ gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa; việc cưới, việc tang và lễ hội được thực hiện theo nếp sống mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Yên Định: Sửa đổi, bổ sung 243 hương ước

Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện Yên Định thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Đến nay 100% các thôn, làng có nhà văn hóa, sân thể thao; 85,5% số hộ gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa; việc cưới, việc tang và lễ hội được thực hiện theo nếp sống mới.

Để có được kết quả trên huyện đã đưa nội dung thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội vào hương ước của làng, đồng thời, thường xuyên sửa đổi, bổ sung hương ước cho phù hợp với tình hình thực tế. Trong năm 2017, toàn huyện có 243 hương ước làng, thôn văn hóa được sửa đổi, bổ sung. Cùng với đó huyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện phong trào; hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, cải tạo khuôn viên, nâng cấp các nhà văn hóa; chỉ đạo cơ sở tổ chức cho nhân dân đăng ký danh hiệu “Gia đình văn hóa” và thực hiện nghiêm túc việc bình xét.


Nguyễn Thùy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]