(Baothanhhoa.vn) - Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội Mường Ca Da lần thứ 3 năm 2018 đã hoàn tất với mong muốn mang đến cho du khách thập phương và nhân dân một lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc đặc trưng của vùng đất Quan Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa: Hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ hội Mường Ca Da

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội Mường Ca Da lần thứ 3 năm 2018 đã hoàn tất với mong muốn mang đến cho du khách thập phương và nhân dân một lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc đặc trưng của vùng đất Quan Hóa.

Ảnh minh họa.

Lễ hội Mường Ca Da năm nay được tổ chức theo quy mô cấp huyện, với sự tham gia của 18 xã, thị trấn. Vì vậy, công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đã được chuẩn bị khá chu đáo từ việc dàn dựng sân khấu, đến trang trí, khánh tiết, tuyên truyền về lễ hội Mường Ca Da và kỷ niệm 68 năm ngày thành lập đảng bộ huyện. Cùng với đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm... đã được tích cực triển khai nghiêm túc và chặt chẽ.

Lễ hội Mường Ca Da năm 2018 được tổ chức gồm hai phần: Phần lễ và phần hội. Phần lễ bao gồm các nghi lễ như: Lễ rước kiệu từ chùa Ông đến đền thờ “Thượng tướng thống lĩnh quân Khằm Ban” và làm thủ tục mổ trâu tế lễ “Tay ắm Oóc”, lễ Xên Mường, lễ khai mạc lễ hội Mường Ca Da...

Phần hội với các hoạt động gắn liền với đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào các dân tộc ở Quan Hóa: Như kéo co, đẩy gậy, tung còn, tó mác lẹ, bắn nỏ, cà kheo đá bóng, cà kheo chạy, chọi cù, đi cầu thăng bằng, thi gói bánh Ú..., khua luống, trống chiêng.


Đỗ Lưu (Đài TT- TH Quan Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]