(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Như Thanh tổ chức hội nghị thông tin về việc triển khai Chương trình phát triển du lịch trên địa bàn huyện Như Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh: Phấn đấu đến năm 2025 cơ bản trở thành một trong những trung tâm Du lịch sinh thái của tỉnh

Chiều 22-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Như Thanh tổ chức hội nghị thông tin về việc triển khai Chương trình phát triển du lịch trên địa bàn huyện Như Thanh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Văn phòng UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Như Thanh và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Thanh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định: Phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch cộng đồng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội. Trên địa bàn huyện có nhiều cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, nhất là Vườn Quốc gia Bến En, nơi bảo tồn các nguồn gen động, thực vật quý hiếm. Ngoài ra, huyện Như Thanh còn có hồ Yên Mỹ với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, nơi đây cũng là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng, với nhiều di tích lịch sử, văn hóa vật thể và phi vật thể như: Hang Lò Cao kháng chiến (xã Hải Vân), được xây dựng năm 1949 để sản xuất gang, thép phục vụ kháng chiến chống thực dân Pháp; đền Mẫu Phủ Sung (xã Hải Vân); đền Phủ Na (xã Xuân Du); đền Bạch Y Công Chúa (xã Phú Nhuận); đền Đức Ông Khe Rồng (thị trấn Bến Sung)... Cùng với đó là nhiều lễ hội truyền thống như: Lễ hội Rước Bóng đền Phủ Na, lễ hội Kin Chiêng Boọc Mạy dân tộc Thái và nhiều loại hình văn hóa dân gian của đồng bào dân tộc, như Khặp Thái, hát dân ca, hát ru, xường của dân tộc Mường... Hiện trên địa bàn huyện có 8 cơ sở lưu trú với 110 phòng nghỉ, trong đó có 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1 sao. Tổng số khách du lịch đón được giai đoạn 2015-2018 là 630.000 lượt khách nội địa và gần 2.000 lượt khách quốc tế, ước doanh thu đạt 148,6 tỷ đồng… Với tiềm năng lợi thế trên, huyện Như Thanh tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch; tiếp tục hoàn thiện các cơ sở hạ tầng du lịch, phấn đấu đến năm 2020 đón 220.000 lượt khách; phục vụ 292.000 ngày khách; doanh thu đạt 200 tỷ đồng. Đưa thêm 4 tuyến du lịch nội tỉnh và 2 tuyến du lịch liên tỉnh; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng về phát triển du lịch trên địa bàn. Phấn đấu đến năm 2025 phát triển du lịch huyện Như Thanh cơ bản trở thành một trong những trung tâm Du lịch sinh thái của tỉnh.

Khu du lịch sinh thái Bến En.

Sau khi nghe báo cáo Chương trình phát triển du lịch trên địa bàn huyện, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã phát biểu ý kiến đánh giá những tiềm năng, lợi thế trong công tác phát triển du lịch của huyện Như Thanh. Đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế như: Quản lý quy hoạch loại hình du lịch của các doanh nghiệp và hộ gia đình chưa được quan tâm đúng mức; chất lượng đội ngũ phục vụ, văn hóa giao tiếp, ứng xử tại các khu, điểm du lịch chưa đáp ứng yêu cầu; việc đa dạng hóa các sản phẩm lưu niệm, món ăn bản địa chưa được chú trọng; công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch chưa tốt; cơ sở hạ tầng du lịch thiếu đồng bộ, chưa tương xứng với tiềm năng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Quốc Uy khẳng định Như Thanh là một huyện có nhiều di tích lịch sử, nhiều cảnh quan thiên nhiên ban tặng và bản sắc văn hóa hấp dẫn để phát triển mạnh ngành du lịch, đặc biệt là du lịch lòng hồ sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa tâm linh. Để du lịch Như Thanh ngày một phát triển, đồng chí đề nghị huyện Như Thanh cần thay đổi tư duy, chiến lược trong công tác quản lý và quy hoạch phát triển du lịch trên địa bàn; quán triệt, triển khai các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh và huyện về phát triển du lịch đến người dân để thúc đẩy phát triển du lịch, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương; làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng du lịch; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực để làm tốt công tác quản lý du lịch; xây dựng tuyến, tour du lịch thông qua các nhà lữ hành trong và ngoài tỉnh để thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng; tiếp tục tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tác nghiệp và tuyên truyền.

Trước khi diễn ra hội nghị, đoàn đã đi thực tế tại Khu du lịch sinh thái Bến En.


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]