(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Đề án “Bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam đến năm 2020” của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, huyện Mường Lát đã triển khai nhiều giải pháp tích cực để khơi dậy, bảo tồn và phát huy vốn di sản văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Mường Lát giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống

Thực hiện Đề án “Bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam đến năm 2020” của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, huyện Mường Lát đã triển khai nhiều giải pháp tích cực để khơi dậy, bảo tồn và phát huy vốn di sản văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Huyện đã tập trung đầu tư, hỗ trợ công tác sưu tầm, bảo tồn các làng nghề thủ công truyền thống; hỗ trợ đào tạo nghề, xây dựng các làng nghề truyền thống; phục dựng các lễ hội truyền thống. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì tổ chức đã tạo sân chơi và khuyến khích tinh thần, khả năng sáng tạo cho các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, huyện cũng chú trọng đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, các tụ điểm sinh hoạt văn hóa, đầu tư sách, báo, phủ sóng phát thanh, truyền hình bằng tiếng, chữ dân tộc nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa giáp biên giới. Công tác xây dựng làng, bản văn hóa tiếp tục được đẩy mạnh. Toàn huyện đã khai trương được 63/90 bản văn hóa, 38/62 đơn vị văn hóa. Đến nay, đã có 30 bản, 21 cơ quan, đơn vị được công nhận bản, cơ quan, đơn vị văn hóa; 80% dân số được xem truyền hình và 95% dân số được nghe sóng phát thanh. Thông qua phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, nhiều giá trị văn hóa truyền thống được khơi dậy và phát triển; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa trong cưới hỏi, tang ma.


Linh Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]