(Baothanhhoa.vn) - Lễ hội Lam Kinh năm 2019, Kỉ niệm 601 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 586 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Lợi được tổ chức với quy mô cấp tỉnh tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày 19, 20 và 21-9-2019 (tức ngày 21, 22, 23-8 năm Kỷ Hợi).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoàn tất công tác chuẩn bị lễ hội Lam Kinh 2019

Lễ hội Lam Kinh năm 2019, Kỉ niệm 601 năm khởi nghĩa Lam Sơn và 586 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Lợi được tổ chức với quy mô cấp tỉnh tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày 19, 20 và 21-9-2019 (tức ngày 21, 22, 23-8 năm Kỷ Hợi).

Hoàn tất công tác chuẩn bị lễ hội Lam Kinh 2019

Khai mạc chính Lễ được tổ chức vào sáng ngày 20-9-2019 (tức 22-8 năm Kỷ Hợi) tại sân rồng, Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh.

Trong khuôn khổ lễ hội Lam Kinh năm 2019, các nghi thức trang nghiêm của phần lễ theo truyền thống sẽ được thực hiện. Theo đó, phần lễ được tổ chức theo nghi thức cổ truyền của dân tộc gồm: Lễ khai đền, Lễ khai mạc và Lễ tạ với các màn biểu diễn đánh trống, rước cờ, rước kiệu, những nghi thức tế lễ được truyền lại từ thời Lê. Phần hội là các chương trình nghệ thuật tái hiện sự kiện trọng đại như Hội thề Lũng Nhai... Bên cạnh đó nhiều trò chơi truyền thống xứ Thanh cũng được tổ chức. Năm nay, bên cạnh việc đưa Trò diễn Xuân Phả vào lễ hội, các hoạt động giao lưu thể dục thể thao của các địa phương trong huyện, trong tỉnh, Ban Tổ chức đưa thêm vào phần hội một số trò chơi, trò diễn dân gian của địa phương nhằm quảng bá đến du khách thập phương như nhảy sạp, múa Pồn Pôông...

Hoàn tất công tác chuẩn bị lễ hội Lam Kinh 2019

Thông qua việc tổ chức lễ hội nhằm tôn vinh công lao to lớn của anh hùng dân tộc Lê Lợi, các Vua Lê, các tướng sĩ và nhân dân có công lao đóng góp trong lịch sử dựng nước và giữ nước; khơi dậy nét đẹp truyền thống văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc xứ Thanh.

Hoàn tất công tác chuẩn bị lễ hội Lam Kinh 2019

Đến thời điểm này, toàn bộ công tác trang trí, treo cờ, băng rôn khẩu hiệu, chỉnh trang khuôn viên di tích, bố trí các điểm dịch vụ, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phân luồng giao thông đã được các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng. Các chương trình nghệ thuật phục vụ cho lễ hội đang được tập dượt...

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]