(Baothanhhoa.vn) - Nếu chồi non, lộc biếc mơn mởn gọi giêng hai trong những cơn mưa phùn ẩm ướt; màu tím ngan ngát của những chùm hoa xoan, sắc đỏ rực rỡ của hoa pơ lang đua nhau gọi tháng ba về thì sắc trắng tinh khôi, thanh khiết của những bông loa kèn như nút chạm thần kì mở ra cả khung trời tháng tư êm đềm, hoài niệm, bâng khuâng.

Hoa loa kèn - Vũ khúc tháng tư

Nếu chồi non, lộc biếc mơn mởn gọi giêng hai trong những cơn mưa phùn ẩm ướt; màu tím ngan ngát của những chùm hoa xoan, sắc đỏ rực rỡ của hoa pơ lang đua nhau gọi tháng ba về thì sắc trắng tinh khôi, thanh khiết của những bông loa kèn như nút chạm thần kì mở ra cả khung trời tháng tư êm đềm, hoài niệm, bâng khuâng.

Hoa loa kèn - Vũ khúc tháng tư

Chẳng biết tự bao giờ, loài hoa loa kèn đã trở thành tiếng gọi thao thiết, nhớ thương mỗi độ tháng tư về. Chẳng đợi những sắc màu tháng ba phai nhạt, nỗi niềm háo hức, ngóng đợi về một mùa hoa bung nở cánh trắng, tựa hồ như chiếc loa nhỏ đang phát đi thanh âm trong trẻo, ngọt lành giữa cuộc đời vốn còn đó đầy rẫy hối hả, bon chen.

Hoa loa kèn - Vũ khúc tháng tư

Không rực rỡ như hồng nhung, không nồng nàn như hoa ly, vẻ đẹp của hoa loa kèn nhuốm một màu thanh tân, đài các – tựa hồ như người con gái đang ở độ tuổi xuân thì, nhìn cuộc sống với đối mắt ngây thơ, tấm lòng rộng mở.

Hoa loa kèn - Vũ khúc tháng tư

Trong ngôn ngữ của các loài hoa, hoa loa kèn tượng trưng cho nhiều thông điệp ý nghĩa. Như một món quà tinh tế, chất chứa tình cảm yêu thương, trân trọng của người gửi tặng, hoa loa kèn thay lời chúc tốt lành, hạnh phúc, mọi việc hanh thông thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Hoa loa kèn - Vũ khúc tháng tư

Những cặp tình nhân khi yêu nhau cũng có thể tặng bó hoa loa kèn với ước mong về sự đoàn tụ, viên mãn – như một lời ước hẹn: Chúng ta sẽ mãi bên nhau dẫu cho thời gian cho là vô tận và con đường tình yêu luôn có những chông gai, thử thách.

Hoa loa kèn - Vũ khúc tháng tư

Nét đẹp thanh khiết, duyên dáng, nền nã của loài hoa loa kèn khiến chúng được xem như biểu tượng của sự đức hạnh, trong trắng. Có lẽ vì vậy, giữa cuộc sống đời thường hay trong nhiều sáng tạo nghệ thuật, chúng ta vẫn thường bắt gặp hình ảnh hoa loa kèn nằm e ấp, dịu dàng trong vòng tay ve vuốt, nâng niu của người thiếu nữ.

Hoa loa kèn - Vũ khúc tháng tư

Theo vòng quay bất tận của thời gian, khi sắc hoa loa kèn dịu dàng bước xuống phố, cùng bước chân người bán hàng hoa rong ruổi trên những con đường, lòng người bất giác reo vui, mở cánh cửa cuộc đời đón chào tháng tư đã tới với mong mỏi về nhiều điều đổi thay, mới mẻ đang đón chờ.

Hương Thảo - Nam Nam

Tin liên quan:
  • Hoa loa kèn - Vũ khúc tháng tư
    E-Magazine: Ngan ngát mùa hoa xoan

    Tháng 3 – Tháng giao mùa! Những cơn mưa ẩm ướt giăng mắc như tơ trời khiến lòng người gợn chút tơ vương. Thương lắm những hàng cây đương mùa thay lá, gầy guộc, khẳng khiu. Thương sắc đỏ hoa pơ lang thắp lên ngọn lửa tình yêu son sắt, thủy chung. Và cũng da diết mến thương màu hoa xoan tím ngát mỗi độ tháng 3 về - màu của sự khiêm nhường, bình dị.

  • Hoa loa kèn - Vũ khúc tháng tư
    Ngày phố chớm Đông

    Tháng 11, những chiếc lá chuyển sang màu vàng rồi rụng xuống như giã biệt mùa thu, cơn gió se lạnh từ đâu ùa về gọi chiều mau đến. Phố vẫn âm thầm đón nhận hương hoa sữa ven đường, rất nhẹ, lẩn khuất trong sương mù. Thu chưa đi qua nhưng dường như ta đã chạm vào đông. Thành phố những ngày chớm đông cứ dùng dằng, đủng đỉnh mang theo một chút trống vắng và nhớ nhung.


Hương Thảo - Nam Nam

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]