(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày từ 26-9 đến 7-10, Bảo tàng tỉnh đã tổ chức giới thiệu, trưng bày “Một số hình ảnh về Anh hùng dân tộc Lê Lợi và khởi nghĩa Lam Sơn”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giới thiệu, trưng bày “Một số hình ảnh về Anh hùng dân tộc Lê Lợi và khởi nghĩa Lam Sơn”

Trong các ngày từ 26-9 đến 7-10, Bảo tàng tỉnh đã tổ chức giới thiệu, trưng bày “Một số hình ảnh về Anh hùng dân tộc Lê Lợi và khởi nghĩa Lam Sơn”.

Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tham quan trưng bày.

Nhân dịp kỷ niệm 600 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 590 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, tưởng niệm 585 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Lợi. Với hơn 100 hình ảnh, tài liệu, nội dung trưng bày được bố cục theo 4 chủ đề: Vùng đất Lam Sơn - quê hương của Lê Lợi; Anh hùng dân tộc Lê Lợi và khởi nghĩa Lam Sơn; Dấu ấn Lam Sơn - Lam Kinh; Tôn vinh các nhân vật lịch sử tham gia khởi nghĩa Lam Sơn. Song song với đó còn có các hoạt động, như: Chương trình theo dòng lịch sử, chủ đề “Âm vang hào khí Lam Sơn” và những trò chơi dân gian: Kéo co, ô ăn quan, bắt chạch trong chum, nhảy bao bố... Thông qua trưng bày góp phần đưa công chúng trở về với một giai đoạn hào hùng của lịch sử dân tộc, đồng thời nêu bật những công lao to lớn của Anh hùng dân tộc Lê Lợi, tướng lĩnh, nghĩa quân và các tầng lớp nhân dân tham gia cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, giải phóng dân tộc đầu thế kỷ XV. Đây cũng là những hoạt động thiết thực, bổ ích hướng tới học sinh các cấp học, nhằm giúp các em tiếp cận lịch sử bằng hình thức trực quan, sinh động, tự hào về quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha ông; đồng thời nêu cao ý thức trách nhiệm của bản thân, góp phần gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.


Tin và ảnh: N.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]