Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 30/10-8/11 tại công viên Sun World (số 9 đường Hạ Long, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm hẹn của những bức ảnh nghệ thuật Việt Nam ấn tượng

Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 30/10-8/11 tại công viên Sun World (số 9 đường Hạ Long, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).

Chương trình giới thiệu tới công chúng 245 tác phẩm (thuộc hai chủ đề: “Hạ Long-Quảng Ninh-Góc nhìn mới” và “Sáng tác tự do”) của 192 tác giả ở khắp mọi miền đất nước. Những tác phẩm trưng bày lần này được chọn ra từ 10.190 tác phẩm của 1.436 tác giả trên cả nước gửi tới ban tổ chức sau ba tháng phát động. Điểm nhấn của triển lãm lần này là những bức ảnh chụp dưới đáy biển và các bức ảnh chụp bằng flycam. Đại diện Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, những tác phẩm được chọn trưng bày tại triển lãm đã bám sát chủ đề, phản ánh sinh động cuộc sống đương đại, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam,hướng người xem đến giá trị chân-thiện-mỹ. Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã chọn ra 22 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải ở cả hai chủ đề; trong đó, huy chương vàng chủ đề “Hạ Long-Quảng Ninh-Góc nhìn mới” được trao cho tác giả Huỳnh Văn Truyền (với bộ ảnh “Hạ Long nhìn từ trên cao”) và huy chương vàng chủ đề “Sáng tác tự do” được trao cho tác giả Trần Nhân Quyền với bộ ảnh “Lễ hội cầu nước.”

Tác phẩm "Mùa vàng Bắc Sơn" của tác giả Bùi Vinh Thuận. (Nguồn ảnh: BTC cung cấp)

Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh, Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức. Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long-Quảng Ninh. Chương trình được tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm tập hợp lực lượng sáng tác trong cả nước, giới thiệu tới công chúng trong nước và quốc tế những tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật ấn tượng của giới nhiếp ảnh Việt Nam./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]