(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-7, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Lang Chánh khai mạc chương trình đào tạo khởi sự kinh doanh du lịch cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đào tạo khởi sự kinh doanh du lịch cộng đồng tại các huyện Lang Chánh, Bá Thước, Quan Sơn

Sáng 6-7, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Lang Chánh khai mạc chương trình đào tạo khởi sự kinh doanh du lịch cộng đồng.

Đào tạo khởi sự kinh doanh du lịch cộng đồng tại các huyện Lang Chánh, Bá Thước, Quan Sơn

Quang cảnh phiên khai mạc lớp học tại huyện Lang Chánh.

Tham dự chương trình có 150 học viên là cán bộ văn hóa, cán bộ phụ trách du lịch cộng đồng, chủ hộ kinh doanh du lịch cộng đồng, nhân viên đang làm việc tại khu du lịch, hộ kinh doanh du lịch cộng đồng, du lịch khám phá trên địa bàn huyện Lang Chánh. Chương trình được giảng dạy bởi các chuyên gia, giảng viên hàng đầu về lĩnh vực du lịch cộng đồng, du lịch khám phá.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã tuyên truyền, nêu bật những tiềm năng, lợi thế của loại hình du lịch cộng đồng, du lịch khám phá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung, các huyện khu vực miền núi xứ Thanh nói riêng, trong đó có Lang Chánh. Việc đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng, sinh thái chính là giải pháp để các địa phương phát triển kinh tế xã hội, giúp người dân địa phương phát triển kinh tế theo hướng bền vững, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

Đào tạo khởi sự kinh doanh du lịch cộng đồng tại các huyện Lang Chánh, Bá Thước, Quan Sơn

Đây là mô hình ngày càng được yêu thích và được triển khai rộng rãi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhất là các huyện miền núi bởi những ưu điểm vì giá rẻ, sự đa dạng văn hóa vùng miền rõ rệt; đem đến lợi nhuận thiết thực, chi phí đầu tư thấp và bảo tồn được giá trị văn hóa; đối với đơn vị quản lý nhà nước thì hình thức du lịch cộng đồng đem đến sự phát triển cho khu vực nhưng không làm mất đi giá trị sinh thái tự nhiên, và bảo tồn, phát huy được giá trị văn hóa lịch sử khu vực.

Các giảng viên đã truyền đạt, phổ biến kiến thức, trang bị kỹ năng và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp làm du lịch cộng đồng trong đó có các nội dung chính như: Đặc điểm nguồn khách lưu trú và ăn uống tham gia trải nghiệm du lịch cộng đồng; chương trình marketing du lịch cộng đồng; các nhân tố thu hút khách, các kỹ năng phục vụ khách tốt nhất; thực hành phục vụ khách ăn uống và lưu trú; công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu du lịch cộng đồng…

Theo kế hoạch, chương trình đào tạo khởi sự kinh doanh du lịch cộng đồng sẽ tiếp tục được tổ chức tại các huyện Quan Sơn và Bá Thước từ ngày 8 đến 14-7.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]