(Baothanhhoa.vn) - Vẫn còn đó vẹn nguyên nét đẹp của khu rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam qua bao vầng nhật nguyệt. Vẻ diễm lệ của thủ phủ tràm càng long lanh hơn khi mùa nước nổi đặc sắc miền Tây lại về mang theo vô vàn sản vật tràn rừng.

Dạo quanh “thủ phủ tràm”

Vẫn còn đó vẹn nguyên nét đẹp của khu rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam qua bao vầng nhật nguyệt. Vẻ diễm lệ của thủ phủ tràm càng long lanh hơn khi mùa nước nổi đặc sắc miền Tây lại về mang theo vô vàn sản vật tràn rừng.

Dạo quanh “thủ phủ tràm”

Cầu kiều dẫn lối du khách vào thiên đường Trà Sư.

Sơn tinh truyền kỳ ở đất phương nam

Bắt đầu từ tháng 9, nước từ thượng nguồn đổ về và thông thường đạt đỉnh sẽ rơi vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11. Trong suốt thời gian này, sự trù phú của các loài thủy sản và phù sa màu mỡ cho vùng đất phương Nam được vun bồi theo con nước lớn ròng.

Mùa nước nổi về ôm lấy khu rừng thì cảnh quan càng trở nên ấn tượng như được khoác lên một tấm lụa mềm mại, lóng lánh, mỹ miều và thanh khiết. Khi ấy, Trà Sư trông như một nàng công chúa vừa choàng tỉnh giấc, trang điểm dung nhan để gặp lại cố nhân.

Không quá để có thể thốt lên rằng; “Trà Sư như nàng công chúa thật kiều diễm trong những ngày có bóng dáng Thủy tinh vây quanh. Tích xưa tái hiện, chàng tìm nàng và dâng lên bộ xiêm y, tô thắm cho người đẹp đôi mắt biếc thêm xanh”.

Dòng chảy thời gian, sự ghen hờn khi xưa đã được gột rửa để làm nhạt nhòa và trở thành sự vị tha. Có lẽ vậy, cơn lũ dữ ví như sự oán giận của Thủy tinh năm nao đã biến mất, thay vào đó là mùa nước nổi thật êm đềm và đẹp đẽ. Không gian hoa viên tràm bỗng tỏa sáng rực rỡ đẹp xuất thần. Vẻ đài các, nguy nga ấy lại một lần nữa làm tan chảy trái tim của giới xê dịch.

Đón du khách là cây cầu kiều với phong cách hoàng gia bắc ngang kênh Trà Sư. Khoe dáng trên dòng nước ắp đầy nguồn lợi thủy sản, mọi người sẽ thấy mình như thăng hoa cùng trời cao theo sự uyển chuyển của từng nhịp cầu lung linh đáy nước.

Liền kề là công viên hoa bốn mùa đầy màu sắc sẽ khiến chúng ta vội vàng lạc lối trong mê đắm của thiên nhiên.

Sảnh tiếp tân được cách điệu bằng chuỗi lâu đài bồ câu trắng tinh khôi, với kiểu kiến trúc Châu Âu thật lịch lãm. Cả ngàn chú chim đưa thư đa sắc, trổ tài xòe cánh, gật gù bên hiên như thể hiện cử chỉ mời chào khách phương xa. Vị trí này là điểm check-in ảnh cưới lý tưởng cho những đôi uyên ương yêu thích sự lãng mạn, ga lăng của phương Tây phiên bản Trà Sư.

Tận hưởng vẻ đẹp nội khu rừng tràm Trà Sư theo cách của bạn

Ngồi trên thuyền, từ xa du khách đã có thể nhìn thấy khóm hoa lấp ló dưới bóng cây tràm. Chạm tay trên mặt nước là thảm bèo nhung xanh mát mướt vô cùng quyến rũ.

Một tài công cho biết thêm, ngoài bèo các loại là đặc sản ở Trà Sư thì sen cũng “hàng quí hiếm”. Vì loài hoa này nở quanh năm, ngay cả khi nước lũ đổ về thì sen vẫn kiên quyết không chịu nhường sắc lại cho các loại bèo vào mùa bung xòe phát triển. Do vậy, rất nhiều du khách đều yêu cầu dừng lại ở một số điểm có nhiều hoa sen nở để chụp ảnh kỷ niệm.

Đặc biệt, họ muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của tòa sen rừng chính hiệu với màu xanh mênh mông của toàn khu rừng.

Thản bước trên sống lưng “Trúc bạch long” xuyên rừng thì càng tuyệt vời hơn. Tản bộ qua hàng km chiều dài cầu tre nổi tiếng này là cách để thử độ nhạy của các giác quan chúng ta. Vũ khúc âm thanh lảnh lót, réo rắt xen lẫn tiếng chấp chới của muôn loài chim, cò quí hiếm, tiếng gió thổi, mùi hương của các loài hoa, sẽ khiến du khách vội lãng quên ngay những bộn bề trong cuộc sống.

Ghé nghỉ mát ở cặp nhà trống - mái, dừng chân trên bến ngắm chim trời để thỏa sức đồng vọng theo đường bay như nét vẽ của các loài thiên điểu tạc vào bầu trời cao vời vợi.

Hoặc dạn dĩ hơn, bạn leo lên đài quan sát cao 33 m, để cả khu rừng xanh rậm rì thu vào tầm mắt.

Ở góc nhìn mở 360 độ, chúng ta sẽ khám phá ra những chiêu trò “ngộ nghĩnh” thú vị trong đời sống hoang dã nơi Bảo tàng Tràm nhiệt đới.

Dạo quanh “thủ phủ tràm”

Cầu tre vạn bước xuyên rừng trở thành huyền thoại ở Trà Sư.

Thủy tinh nơi Trà Sư

Không phải cõi hư vô mà ngay chốn hồng trần, câu chuyện 2 chàng Sơn - Thủy cùng yêu một nàng công chúa được tái hiện bằng cảnh sắc nơi vùng đất Bảy Núi kiêu hùng.

Cốt truyện Thủy tinh hung hăng dâng nước cướp nàng công chúa đã được cách điệu trở nên bao dung hơn trong thời hiện đại để khởi phát thông điệp về tình yêu của con người với thiên nhiên.

Khác với trước đây, Trà Sư hôm nay đã được kiến tạo siêu phẩm hơn bởi một fan mộ điệu truyện cổ tích. Thổi hồn vào nhân vật phản diện trong tích truyện, chàng Thủy tinh phiên bản miền Tây thật mộc mạc, đáng yêu, gần gũi trở thành niềm mong đợi của cư dân phương Nam. Theo con nước nổi hàng năm, chàng trai từ miền ký ức xuất hiện mang theo nhiều nguồn lợi trù phú và điểm trang cho nhan sắc nàng công chúa Trà Sư thêm đằm thắm mượt mà.

Đến hẹn Thủy tinh lại về. Hãy cùng chàng “phượt phiêu bồng trên thiên đường xanh hạ giới ” để khám phá những điều thú vị trong mùa nước nổi vây quanh.

Hoàng Điệp


Hoàng Điệp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]