(Baothanhhoa.vn) - Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Biển, đảo quê hương năm 2018” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Biển, đảo quê hương năm 2018”

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Biển, đảo quê hương năm 2018” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức được phát động từ cuối tháng 6-2018. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vị trí, vai trò, tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam đến đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước; nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam đối với biển, đảo quê hương; góp phần khẳng định quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Việt Nam trên biển... Sau 2 tháng phát động, tính đến hết tháng 8-2018, ban tổ chức đã nhận được 5.398 tác phẩm của 1.004 tác giả đến từ 60 tỉnh, thành trong cả nước tham gia dự thi. Trong số đó có 224 tác phẩm của 156 tác giả được chọn triển lãm và xét giải thưởng. Thanh Hóa có tác phẩm “Rước lễ Cầu Ngư” của tác giả Trọng Thắng được chọn triển lãm. Tác phẩm “Rước lễ Cầu Ngư” đã phản ánh chân thực nét đẹp lễ hội Cầu Ngư (xã Ngư Lộc, Hậu Lộc) - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cùng với dịp người dân địa phương tưởng nhớ công đức của các vị thần, phật; gửi gắm những khát vọng về nghề đánh cá, ra khơi vào lộng được mưa thuận, gió hòa, trời yên, biển lặng, cuộc sống nhân dân ấm no, hạnh phúc.


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]