(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục thực hiện Đề án chương trình sân khấu thiếu nhi (giai đoạn 2016 - 2020), năm 2019, Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn đã xây dựng và duyệt vở kịch “Tiếng đàn Thạch Sanh”. Chương trình được công diễn liên tục trong tháng 11 và 12-2019 tại Nhà hát Lam Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công diễn vở kịch “Tiếng đàn Thạch Sanh” phục vụ các em thiếu nhi

Tiếp tục thực hiện Đề án chương trình sân khấu thiếu nhi (giai đoạn 2016 - 2020), năm 2019, Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn đã xây dựng và duyệt vở kịch “Tiếng đàn Thạch Sanh”. Chương trình được công diễn liên tục trong tháng 11 và 12-2019 tại Nhà hát Lam Sơn.

Công diễn vở kịch “Tiếng đàn Thạch Sanh” phục vụ các em thiếu nhi

Vở diễn “Tiếng đàn Thạch Sanh” là tác phẩm sân khấu truyền thống có giá trị đối với các em thiếu nhi.

“Tiếng đàn Thạch Sanh” được dàn dựng dựa theo truyện cổ tích nổi tiếng “Thạch Sanh”, thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa: Ca - vũ - kịch trong thời lượng 60 phút. Các em thiếu nhi không chỉ được theo dõi một cốt truyện dân gian giàu tính nhân văn, mà còn được xem những tiết mục ca múa hát hấp dẫn do các nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn. Vở diễn muốn chuyển tải thông điệp: Hãy sống nhân ái, yêu thương, giúp đỡ mọi người, sống trung thực, có lòng vị tha, ở hiền gặp lành và kẻ sống ác sẽ bị trừng trị thích đáng; đồng thời phê phán thói hư tật xấu, ganh ghét đố kỵ, tranh công...

Đặc biệt, Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn có xe đón trả các em đảm bảo an toàn, thuận tiện; tổ chức số lượng khán giả vừa phải trong mỗi suất diễn; trước và sau giờ biểu diễn đều tổ chức các hoạt động giao lưu, trò chơi văn nghệ với các nghệ sĩ; trong quá trình biểu diễn còn có sự tương tác giữa diễn viên với khán giả nhỏ tuổi để giúp các em cùng đánh giá, nhận xét câu chuyện và nhân vật nhằm tạo cho các em niềm hứng khởi với những điều lý thú. Đây cũng là hoạt động ngoại khóa bổ ích cho các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn TP Thanh Hóa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, cũng như đời sống tinh thần cho các em học sinh.

Tin và ảnh: Gia Khánh


Tin Và Ảnh: Gia Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]