Chiều 18-, tại Bảo tàng Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự Lễ bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2018

Chiều 18-, tại Bảo tàng Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự Lễ bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2018.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm gian trưng bày của TTXVN tại Hội báo toàn quốc. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Cùng dự có ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; các lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội...

Đến thăm gian trưng bày của Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các khối báo chí Quốc hội, Chính phủ, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, khu trưng bày toàn cảnh báo chí Việt Nam, báo chí địa phương..., Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh, đánh giá cao Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức thành công Hội báo toàn quốc năm 2018 về chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” với sự tham gia của các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương, cơ sở đào tạo báo chí, khối báo chí Trung ương và các gian trưng bày của Hội nhà báo các địa phương.

Đây thực sự là ngày hội lớn của giới báo chí và bạn đọc cả nước, là dịp để tôn vinh, khích lệ, động viên những đóng góp to lớn của báo chí nước nhà vào công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư diễn ra sôi động, báo chí nước nhà đã nỗ lực phấn đấu, vượt lên khó khăn, thách thức, tiếp tục khởi sắc về số lượng, loại hình báo viết, báo hình, báo nói, báo điện tử... với hình thức ngày càng phong phú, đa dạng, hấp dẫn.

Trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, báo chí nước nhà đã có những đóng góp to lớn vào những thành tựu nổi bật và toàn diện của đất nước; luôn bám sát, phản ánh kịp thời những sự kiện quan trọng, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại ở các cấp, các ngành, địa phương; kịp thời phát hiện, cổ vũ những nhân tố mới, mô hình sáng tạo, gương người tốt, việc tốt…, đồng thời tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống; phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn thời gian tới, báo chí cách mạng Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Báo chí cách mạng Việt Nam tập trung thực hiện tốt hơn vai trò định hướng dư luận xã hội, cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân; chú trọng phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong chiến đấu, lao động, sản xuất; tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tiêu cực khác; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, góp phần làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng các cơ quan báo chí và các nhà báo vinh dự được trao giải cho các công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí xuất sắc; mong muốn Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, địa phương tổ chức tốt hơn nữa Hội báo toàn quốc, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng nước nhà ngày càng phát triển, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và bạn đọc ở trong và ngoài nước.

Hội báo toàn quốc năm 2018 đã thu hút 59 cơ quan báo chí Trung ương và các cơ sở đào tạo báo chí; 8 cụm hội nhà báo và 9 địa phương có gian trưng bày riêng, với tổng số 73 gian trưng bày. Đây là sự kiện văn hóa-báo chí lớn nhất của giới báo chí cả nước, khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí cả nước, cũng như sự quan tâm sâu sắc của các bộ, ban, ngành ở Trung ương và địa phương đối với báo chí.

Các đơn vị tham gia Hội báo toàn quốc năm 2018 đã giới thiệu với công chúng các loại ấn phẩm, gồm báo Tết Dương lịch 2018, báo Tết Mậu Tuất, số tất niên, số tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu quý 1 năm 2018; trưng bày hình ảnh hoạt động về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại.

Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2018, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp cho hội viên, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ.

Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã chấm và trao các loại giải: Giải bìa báo Tết đẹp, Giải gian trưng bày đẹp, Giải phóng sự xuất sắc về Môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai; Giải các công trình bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí; Giải chương trình truyền hình ấn tượng Tết, Giải giao diện báo điện tử đẹp...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao Giải đặc biệt Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc cho Liên chi hội Nhà báo Đài truyền hình Việt Nam, Liên chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam. Liên chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam đoạt Giải Nhất ở thể loại Giải Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]