(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, tại TP Sầm Sơn, Trung tâm phim Tài liệu và phóng sự Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND TP Sầm Sơn tổ chức buổi chiếu phim tư liệu thuộc dự án VTV đặc biệt “5.500 dặm vượt Thái Bình Dương”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chiếu phim tư liệu “5.500 dặm vượt Thái Bình Dương”

Vừa qua, tại TP Sầm Sơn, Trung tâm phim Tài liệu và phóng sự Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND TP Sầm Sơn tổ chức buổi chiếu phim tư liệu thuộc dự án VTV đặc biệt “5.500 dặm vượt Thái Bình Dương”.

Ông Tim Severin (quốc tịch Ái Nhĩ Lan) và ông Lương Viết Lợi (khu phố Sơn Hải, phường Trường Sơn) là 2 nhân vật chính trong thước phim này. Nội dung thước phim đề cập tới Tim Severin là một nhà báo, nhà văn Ái Nhĩ Lan khi đặt chân tới Sầm Sơn để thực hiện làm chiếc bè mảng mà trong nhiều ghi chép, nghiên cứu đã cho rằng, bằng phương tiện đơn sơ này, châu Á đã tiếp cận được châu Mỹ. Chiếc mảng được hạ thủy vào ngày 16-3-1993. Tham gia đóng mảng có gần 100 ngư dân phường Trường Sơn. Mảng được ghép từ 550 cây tre luồng thành ba lớp và được buộc hàng ngàn mối lạt mây. Ngoài thuyền trưởng Tim và ông Lương Viết Lợi còn có 3 thành viên khác gồm 1 bác sĩ, 2 vận động viên du thuyền. Từ Sầm Sơn, đoàn thủy thủ thực hiện cuộc hành trình 5.500 dặm vượt Thái Bình Dương... Thông qua những thước phim đã khẳng định người Việt Nam nói chung và ngư dân Sầm Sơn nói riêng gắn bó với biển cả từ lâu đời, đã sáng tạo ra một số kỹ thuật, phương tiện đóng góp cho ngành hàng hải thế giới. Người Việt Nam có quyền tự hào về khả năng chinh phục và làm chủ biển cả của mình từ trong lịch sử đến hiện tại.


Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]