(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày từ 11 đến 18-3, tại nhà văn hóa Bản Bút, xã Nam Xuân (Quan Hóa), Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với UBND huyện Quan Hóa tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về bảo tồn, phát triển làn điệu khua luống, nhảy sạp của dân tộc Thái.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bồi dưỡng kiến thức bảo tồn, phát triển làn điệu khua luống, nhảy sạp của dân tộc Thái

Bồi dưỡng kiến thức bảo tồn, phát triển làn điệu khua luống, nhảy sạp của dân tộc Thái

Trình diễn điệu khua luống là nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái, góp phần phát triển du lịch tại huyện Quan Hóa.

Trong các ngày từ 11 đến 18-3, tại nhà văn hóa Bản Bút, xã Nam Xuân (Quan Hóa), Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với UBND huyện Quan Hóa tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về bảo tồn, phát triển làn điệu khua luống, nhảy sạp của dân tộc Thái.

Tham gia lớp học có 50 người là cán bộ văn hóa cấp xã, các nghệ nhân, hạt nhân, người có năng khiếu truyền dạy ở một số xã có tiềm năng phát triển du lịch. Tại lớp học, các học viên sẽ được tiếp thu kiến thức về các thể loại diễn tấu điệu khua luống của dân tộc Thái; kỹ năng gõ chày tạo âm thanh, tiết tấu và các hình thức biểu diễn khua luống; ý nghĩa và thực hành nhảy sạp; truyền đạt một số điệu dân ca, dân vũ dân tộc Thái như: Hát khặp, hát giao duyên, múa Cả Sa, Phong Thổ, Mường Lay; thổi khèn bè, sáo ôi; biên đạo các điệu múa dân gian dân tộc Thái; kỹ năng truyền thông, quảng bá về điệu khua luống, nhảy sạp gắn với phát triển du lịch...

Sau khi được tiếp nhận những kiến thức, kỹ năng, các học viên sẽ là nhân tố quan trọng trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị của điệu khua luống, nhảy sạp nói riêng, văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái nói chung.

Gia Khánh


Gia Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]