(Baothanhhoa.vn) - Con đường qua khu phố tôi ở, thuộc khu đô thị Đông Bắc Ga, TP Thanh Hóa, vừa được thi công nối dài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tranh biện vỉa hè

Con đường qua khu phố tôi ở, thuộc khu đô thị Đông Bắc Ga, TP Thanh Hóa, vừa được thi công nối dài.

Quá trình đào nền đường để thi công khiến ống nước sạch bị hở, chảy ra bên ngoài. Người giám sát thi công liên lạc với phía công ty cấp nước sạch để báo hỏng. Một hồi sau có chị cán bộ được cho là người của công ty đến hiện trường. Chị và người giám sát thi công đường tiến về khu vực đường ống nước bị rò rỉ cùng thảo luận.

Người giám sát thi công trình bày lý do chảy nước là bởi phần đệm cao su giữa đường ống chính và đường ống dẫn vào một nhà dân bị lệch, rồi đề nghị chị cán bộ công ty cấp nước sạch cho khóa van chính đường ống dẫn vào con đường để mình khắc phục, không cần vật tư và nhân lực khác. Việc này anh đã thực hiện nhiều lần ở nơi khác, và cam đoan đó là hướng giải quyết đơn giản, nhanh chóng. Chị cán bộ không chấp nhận và nhất mực cho rằng không có chiếc van nào cả. Đơn vị thi công đường làm hỏng đường ống nước, sửa chữa hết bao tiền bên thi công đường phải chi trả.

Sau một hồi thuyết phục bất thành, người giám sát thi công đường không còn giữ được bình tĩnh. Anh bảo việc làm đường cũng là làm cho Nhà nước, trước khi thi công đơn vị đã thông báo cho phía công ty cấp nước sạch biết để phối hợp, nên việc khắc phục là trách nhiệm chung, xin không nặng lời.

Thế nhưng mặc kệ người giám sát thi công đường trình bày, chị cán bộ công ty cấp nước sạch vẫn giữ quan điểm là không nhượng bộ. Chị nói việc cấp nước sạch cũng là phục vụ dân sinh, và chốt lại là sẽ gọi công nhân đến sửa chữa.

Công nhân đến, và chỉ ít phút sau đường ống nước đã được khắc phục chẳng tốn chút vật liệu nào, đúng như cách người giám sát thi công đường trình bày trước đó.

Câu chuyện không lớn nhưng cứ khiến tôi suy nghĩ. Cả hai bên đều nhận thức được rằng việc mình đang làm là đều vì cái chung cho Nhà nước, phục vụ lợi ích dân sinh, nhưng tại sao chẳng bên nào chịu nhương bộ bên nào cả. Lẽ ra họ cần thiện chí thống nhất phương án để nhanh chóng khắc phục sự cố, thì lại sa vào tranh biện nhằm bảo vệ cái lý của mình nhiều hơn là lo cho Nhà nước.

Nếu như sự việc được chủ động khắc phục như đề xuất ban đầu của người giám sát thi công đường thì nước sạch đã không chảy lãng phí ra môi trường, và người dân trong khu phố cũng không phải tụ tập ở vỉa hè để nghe tranh biện.


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]