(Baothanhhoa.vn) - Có một bài hát với những ca từ thật ý nghĩa: “Rằng qua cơn hoạn nạn, mới hiểu tận lòng nhau”. Điều đó thật đúng với những gì đang xảy ra trên vùng lũ huyện Mường Lát và nhiều địa bàn khác ở xứ Thanh. Lau nước mắt, trên khuôn mặt người dân vùng lũ đã le lói nụ cười: Nụ cười từ tinh thần thiện nguyện, mà ở đó, cả người cho và người nhận đều chung mục đích, sự hướng tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trăng sáng trên vùng lũ

Có một bài hát với những ca từ thật ý nghĩa: “Rằng qua cơn hoạn nạn, mới hiểu tận lòng nhau”. Điều đó thật đúng với những gì đang xảy ra trên vùng lũ huyện Mường Lát và nhiều địa bàn khác ở xứ Thanh. Lau nước mắt, trên khuôn mặt người dân vùng lũ đã le lói nụ cười: Nụ cười từ tinh thần thiện nguyện, mà ở đó, cả người cho và người nhận đều chung mục đích, sự hướng tới.

Triệu vòng tay, triệu trái tim đang hướng về vùng lũ, cùng san sẻ nỗi đau, cùng chia đi mất mát. Bằng những hình thức khác nhau, nhiều tổ chức và những mạnh thường quân đã tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ để đồng bào có thêm lương thực, thuốc men, áo ấm, sách vở, trang thiết bị thiết yếu để tái thiết cuộc sống. Mỗi người dân đã đóng góp một phần lương, thu nhập của mình, học sinh nhường phần quà sáng để nhen lên lửa ấm cho những bếp ăn nơi vùng lũ. Các hội, đoàn, câu lạc bộ thiện nguyện bằng nhiều hình thức đã kịp có mặt ở những địa bàn trọng yếu lũ vừa rút để cùng đồng bào chung tay khắc phục hậu quả.

Những thùng quyên góp đặt ở ngân hàng, nhà hàng, khách sạn, ga tàu, bến xe, rạp chiếu phim, nhà hát... cũng đón nhận được nhiều hơn những đồng tiền nghĩa tình từ những tấm lòng thơm thảo ngang qua.

Đặc biệt, nhiều tổ chức thiện nguyện đã lên kế hoạch tổ chức Trung thu với nhiều hoạt động thiết thực, đầm ấm cho trẻ em vùng lũ. Những chiếc bánh trung thu, đèn ông sao rồi sẽ đến với trẻ em nơi đây đúng lúc và đầy ý nghĩa trong niềm vui vỡ òa, mà chỉ vài ngày trước chúng không dám nghĩ đến. Những chiếc bánh không chỉ làm cho những đứa trẻ vùng lũ thấy mình ấm bụng hơn, mà hơn thế, chúng còn thấy mình không cô đơn, không bị bỏ lại.

Có thể nói, lúc đau thương, khi mất mát chính là lúc tinh thần dân tộc, tình người được thể hiện rõ nét nhất bằng những cách khác nhau. Người dân vùng lũ có thể mất đi tài sản, người thân, nhưng họ không mất đi ý chí. Phía sau họ là sự đồng hành của người dân cả tỉnh, cả nước; là sự quan tâm đầy trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể. Những đồng chí lãnh đạo ở Trung ương, lãnh đạo tỉnh đã lội nước đến tận bản xa, vào nhà dân thăm hỏi, tặng quà, kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống, kiến tạo sinh kế cho đồng bào.

Còn gì hơn thế, đi qua những ngày giông bão, trăng vẫn tròn và sáng trên bầu trời vùng lũ, để trẻ em được vui chơi trong đêm hội trăng rằm. Đó chính là ánh trăng của tình nhân ái, sự quan tâm và sẻ chia...


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]