(Baothanhhoa.vn) - Có một bài hát về người thương binh rất cảm động mang tên “Vết chân tròn trên cát” làm lắng lòng hàng triệu trái tim. Ở đó, người thương binh tàn nhưng không phế, không chỉ đẹp về nhân cách, mà còn ở nghị lực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sử dụng quyền ưu tiên

Có một bài hát về người thương binh rất cảm động mang tên “Vết chân tròn trên cát” làm lắng lòng hàng triệu trái tim. Ở đó, người thương binh tàn nhưng không phế, không chỉ đẹp về nhân cách, mà còn ở nghị lực.

Thế nhưng mấy ngày nay hình ảnh cao quý ấy đã bị một số thương binh quá khích làm ảnh hưởng khi họ xô đổ hàng rào, đạp trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, chiếm cứ nơi này để gây áp lực được ưu tiên mua vé xem bóng đá. Những thương binh khát khao có tấm vé cho riêng mình đã đi ngược với hình ảnh đẹp đẽ mà cả dân tộc, đất nước dành cho họ, những đồng đội đã đổ máu xương để có. Có đáng như thế không?

Đây không phải lần đầu xuất hiện những thương binh thiếu kiềm chế. Trước đó không ít thương binh đã tạo ra hình ảnh không đẹp khi công khai cản trở việc giải phóng mặt bằng một cách cực đoan ở nhiều dự án. Rồi những thương binh lợi dụng uy tín, danh nghĩa và quyền ưu tiên của mình để gây áp lực trong đấu thầu chợ, đấu thầu công trình và nhiều dịch vụ khác, sau đó lộng hành, o ép người sử dụng, đã bị báo chí lên án. Gần đây là tình trạng nhiều xe vận tải gắn biển thương binh vi phạm pháp luật về giao thông, tranh giành khách.

Thậm chí trong cuộc sống hàng ngày có những tấm thẻ thương binh được chủ nhân rút ra như một tấm “thẻ bài” chỉ để nhằm yêu cầu được đối xử đặc biệt hơn.

Đảng, Nhà nước lựa chọn ngày 27-7 hàng năm là ngày thương binh - liệt sĩ nhằm biểu hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công. Chính sách đối với người có công cũng được Nhà nước giải quyết kịp thời không chỉ với đối tượng chính sách mà với cả thân nhân của họ...

Hình ảnh người thương binh luôn là hình ảnh đẹp, có tác dụng bồi đắp, thôi thúc lý tưởng sống cho những thế hệ tiếp nối. Nhưng bởi thiếu kiềm chế, những thương binh quá khích đã làm xấu xí đi hình ảnh của mình.

Xem mình như là “công thần” để đòi hỏi quyền được ưu tiên trái pháp luật, việc làm của những thương binh này chắc chắn không nhận được sự đồng tình của những đồng đội, đồng chí.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]