(Baothanhhoa.vn) - Mới đầu mùa du lịch biển nhưng đã có những câu chuyện không vui.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quyết liệt nhưng phải bền vững

Mới đầu mùa du lịch biển nhưng đã có những câu chuyện không vui.

Hình ảnh mà phóng viên chụp và phỏng vấn từ một số người kinh doanh du lịch ở Sầm Sơn đăng trên một số tờ báo tuần trước đang dấy lên lo lắng về sự tái phát căn bệnh chụp giựt trong kinh doanh ở đô thị du lịch biển này.

Trước đó, tổng kết năm du lịch 2017, nhiều vấn đề bức bối từ môi trường du lịch ở đây cũng được chỉ ra cho thấy dấu hiệu của sự thiếu bền vững.

Sầm Sơn từng rất mạnh tay trong việc lập lại trật tự đô thị và trên thực tế môi trường kinh doanh du lịch ở đây khá tốt trong mấy năm qua, đưa Sầm Sơn từ tai tiếng trở nên nổi tiếng.

Việc lập lại trật tự trong kinh doanh du lịch cũng được huyện Hoằng Hóa thực hiện rất mạnh mẽ tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến trong mấy ngày qua, đến mức nhiều hộ kinh doanh đã phản ứng bằng việc tụ tập đông người nhằm gây rối, chống đối.

Thiết lập trật tự trong kinh doanh du lịch nhằm tạo sự bình đẳng trong sản xuất và tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi cho du khách, thể hiện sự văn minh và thượng tôn pháp luật. Điều này thì ai cũng biết, đều mong muốn, nhưng cơ bản lại lúng túng trong cách làm.

Có những nơi thừa quyết tâm nhưng lại sai về phương pháp. Mà ngay khi quyết tâm có, phương pháp đúng rồi thì lại thiếu kinh phí thực hiện. Thậm chí có những nơi khi đã đạt được kết quả ban đầu, thì lại xuất hiện căn bệnh chủ quan, sự bằng lòng.

TP Sầm Sơn có thể phải xem xét lại việc quản lý kinh doanh du lịch của mình còn có những lỗ hổng nào để điều chỉnh phù hợp hơn, tránh đi những điều không tốt. Và đương nhiên, huyện Hoằng Hóa cũng cần phải có cách làm để lập lại trật tự.

Đạt được kết quả đã rất gian nan, nhưng để thành quả ấy tồn tại một cách bền vững còn gian nan hơn nhiều. Quản lý đô thị, lập lại trật tự trong kinh doanh cũng như một trận địa, mọi sự lơ là, chủ quan, bằng lòng sẽ là thời cơ để đối phương trỗi dậy.

Du khách mừng khi chính quyền huyện Hoằng Hóa đã không sợ va chạm, không ngại sức ép từ người dân để mạnh tay chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch tại Khu Du lịch biển Hải Tiến. Nhưng chắc chắn du khách còn mong đợi hơn, là sau khi lập được trật tự ở đây, chính quyền phải đảm bảo được trật tự tồn tại một cách bền vững.

Mà muốn thế, phải vượt lên sự nôn nóng, quyết liệt, đảm bảo sự ổn định lâu dài.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]