(Baothanhhoa.vn) - Nhiều trường chính trị sáng đèn, trung tâm giáo dục thường xuyên tấp nập người vào ra. Cán bộ ngày đi làm, đêm đi học, một câu chuyện chả biết nên mừng hay lo!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhìn từ việc cán bộ đi học

Nhiều trường chính trị sáng đèn, trung tâm giáo dục thường xuyên tấp nập người vào ra. Cán bộ ngày đi làm, đêm đi học, một câu chuyện chả biết nên mừng hay lo!

Từ khi Trung ương và các tỉnh ban hành văn bản quy định về tiêu chuẩn chức danh cán bộ bầu cử, bổ nhiệm... thì đã có rất nhiều người xin đi học. Thậm chí, có những người tranh thủ học 2-3 lớp trong cùng thời gian.

Nhiều cán bộ chưa nằm trong diện quy hoạch hoặc mới được tuyển dụng cũng bằng cách này, cách kia để được đi học, dù là đi học theo hình thức tự nguyện...

Học để nâng cao kiến thức, kỹ năng nhằm đáp ứng công việc tốt hơn là việc khuyến khích, nhưng vì sao nó chỉ diễn ra rầm rộ khi có yêu cầu của cơ quan chức năng? Đây không còn là câu chuyện bình thường!

Nếu không có những quy định bắt buộc về trình độ chính trị, kiến thức quản lý Nhà nước, tin học, ngoại ngữ theo yêu cầu chức danh, công việc, thì liệu nhiều cán bộ có tự nguyện gác chuyện nhà, chuyện cơ quan, chuyện đi chơi trong ngày nghỉ, vào ban đêm để đi học đến vậy không?

Sẽ có người không đồng tình với câu hỏi này, bởi đi học với họ đúng là nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thật sự. Công việc ban ngày bận rộn buộc họ phải theo các lớp học ngoài giờ. Tuy nhiên có nhiều cán bộ chỉ xem việc đi học nhằm hợp thức hóa hồ sơ, để tránh bị rày rà khi được quy hoạch hay bổ nhiệm...

Phải xem việc bồi dưỡng chính trị, kiến thức quản lý Nhà nước, việc trang bị trình độ ngoại ngữ, tin học là yêu cầu bắt buộc, không chỉ nhằm chuẩn hóa hồ sơ cán bộ, mà hơn thế là để cán bộ đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc đặt ra ngày càng cao. Vì thế cần phải xác lập tâm thế rõ ràng, đi học phải là tự nguyện, một việc làm có tính thường xuyên, chứ đừng xem đó là điều kiện đủ để... giữ “chiếc ghế” mình đang ngồi. Xác định được điều đó sẽ xác lập được tâm thế thật sự của người đi học, mới không lãng phí thời gian, vật chất.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]