(Baothanhhoa.vn) - Nhiều con đường tiếp tục bị ùn ứ cục bộ, hè phố bị tái chiếm dù TP Thanh Hóa đã nhiều lần ra quân lập lại trật tự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mong muốn nhiều hơn những con số

Nhiều con đường tiếp tục bị ùn ứ cục bộ, hè phố bị tái chiếm dù TP Thanh Hóa đã nhiều lần ra quân lập lại trật tự.

Những chiến dịch đó dù ra quân rầm rộ nhưng cuối cùng vẫn rơi vào tình trạng “bắt nhái bỏ đĩa”, tốn kém nhưng không đem lại sự bền vững cho giao thông và mỹ quan đô thị.

Tại buổi làm việc của Ban An toàn giao thông tỉnh với Ban An toàn giao thông TP Thanh Hóa về kết quả thực hiện Quyết định số 4455/QĐ-UBND của UBND tỉnh về quy trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác quản lý lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn thành phố mới đây, có nhiều số liệu đã được báo cáo.

Đó là trong 10 tháng năm 2018 các lực lượng chức năng của thành phố và xã, phường đã tháo dỡ 1.323 băng rôn, cờ phướn các loại, biển quảng cáo cũ nát hết thời hạn; thu giữ 1.717 tang vật vi phạm; thu giữ 30 xe kéo, xe ba gác; bốc xúc 230 m3 phế thải, tháo dỡ 218 bán bình; xử lý 5.699 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, tạm giữ 4.112 lượt phương tiện, tước giấy phép lái xe 754 trường hợp; xử lý 4.647 trường hợp vi phạm đậu đỗ xe không đúng quy định; 2.920 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường... UBND thành phố cũng đã đình chỉ 2 tổ kiểm tra quy tắc đô thị phường, phê bình 3 chủ tịch UBND phường, xã.

Đây là bản báo cáo khá đẹp nếu nhìn từ góc độ số liệu, nhưng so với thực tế thì vẫn cho thấy sự khiêm tốn và chưa thể làm thỏa mãn nhiều người dân thành phố.

Thời gian gần đây, khi tham gia giao thông trên một số tuyến đường ở TP Thanh Hóa dễ dàng chứng kiến nhiều xe ô tô ngang nhiên chạy ngược chiều, lấn làn đường, vi phạm đậu đỗ; hàng quán tràn ra vỉa hè mà ít có sự phản ứng kịp thời của lực lượng chức năng. Thậm chí có lái xe vi phạm còn thách thức, uy hiếp người tham gia giao thông...

Một bức tranh giao thông đô thị cho thấy không chỉ có sự thiếu hụt ý thức chấp hành pháp luật của người dân, mà còn thiếu sự kiên quyết trong xử lý vi phạm.

Những bản báo cáo chắc chắn không thể thiếu những con số để chứng minh. Số liệu càng nhiều, càng đẹp, thì tính thuyết phục càng cao. Thế nhưng điều mà người dân chờ đợi chưa hẳn đã là con số, mà mong muốn lớn hơn những con số đẹp trong báo cáo là sự xử lý không có ngoại lệ, không có “vùng cấm”, trả lại quyền giao thông chính đáng cho họ.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]