(Baothanhhoa.vn) - Nhiều con đường mùa gặt là một sự gấp gáp và căng thẳng, dù đó là con đường được chờ đợi nhất trong năm với nông dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không cùng lợi ích

Nhiều con đường mùa gặt là một sự gấp gáp và căng thẳng, dù đó là con đường được chờ đợi nhất trong năm với nông dân.

Sự gấp gáp đến từ nhiều phương tiện giao thông phải cố gắng tranh thủ thời gian để việc lưu thông không gặp rơm rạ và những chiếc máy tuốt lúa không hiểu luật trên đường.

Còn căng thẳng bởi trong sự ồn ào và nóng bức, cả hai bên - nhiều người tham gia giao thông và người đứng máy tuốt lúa trên đường đã không giữ được cái đầu lạnh cần thiết. Rất nhiều chiếc máy tuốt lúa đứng chiếm hơn nửa lòng đường, rơm rạ mà nó nhả ra cản trở các phương tiện đi qua.

Chủ nhân của những chiếc máy tuốt mặc nhiên cho rằng nó đang hoạt động trên đường của làng, nên thường cho mình cái quyền có thể đứng ở bất cứ đâu thuận tiện nhất để làm việc. Nhiều người tham gia giao thông tặc lưỡi cho rằng chỉ là chuyện dăm bữa, nửa tháng, nên cam chịu. Nhưng không phải ai cũng có suy nghĩ ấy. Lợi ích của hai bên là khác nhau, suy nghĩ, hiểu biết cũng không giống nhau và khi không có sự thỏa hiệp thì xung đột dễ xảy ra.

Mới đây một lái xe tải sau khi đề nghị người điều khiển máy tuốt lúa lui vào ven đường không được, quá bức xúc đã quay đầu, dùng đuôi xe tông vào chiếc máy tuốt lúa khiến nó dạt vào ven đường, còn xe ô tô cũng hư hỏng.

Những phương tiện tham gia trên cùng con đường vào mùa gặt lúa như những con dê trên chiếc cầu nhỏ, và đáng tiếc nhiều người chẳng cần quan tâm đến quy định của pháp luật về giao thông đường bộ. Ai cũng có lợi ích của riêng mình và khi cần họ thường bất chấp, khiến cả hai cùng thiệt hại.

Nếu như người điều khiển chiếc máy tuốt lúa là một kẻ bặm trợn thì chưa chắc người lái xe tải đã có thể ra về một cách lành lặn thân thể. Và khả năng khác đó là, nếu ai đó quay được clip tình huống chiếc xe bán tải uy hiếp chiếc máy tuốt lúa rồi đưa lên mạng xã hội, trước tiên người lái xe sẽ lĩnh không ít “gạch đá” từ cư dân mạng, sau đó rất có thể lái xe sẽ rày rà với cơ quan chức năng.

Dường như không có ai đứng giữa người điều khiển máy tuốt lúa và người lái xe trên đường. Chỉ có những “ủng hộ viên” cùng lợi ích hô hoán, cổ vũ, thậm chí gây áp lực mà chẳng cần biết đến sự đúng - sai.

Nếu có sự ngăn chặn từ đầu tình trạng lấn chiếm lòng đường của những chiếc máy tuốt lúa vào mỗi mùa gặt, thì đã không có sự phức tạp và hình ảnh xấu xí trên con đường làng.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]