(Baothanhhoa.vn) - Cuối tuần đến trò truyện với một người thân, anh đưa tôi xem Nghị quyết số 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không còn “khoảng tối” quyền lực

Cuối tuần đến trò truyện với một người thân, anh đưa tôi xem Nghị quyết số 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành.

Không ngẫu nhiên mà anh làm việc ấy. Anh có dụng ý.

Từ khi còn ngồi trên ghế trường đại học anh đã rất nổi bật và có tiếng trong giới nghề khi đi làm. Anh từng được quy hoạch vào vị trí lãnh đạo cấp phòng, nhưng cứ hết lần nọ đến lượt kia “lỡ đò”.

Có chuyên môn sâu, nhưng anh lại khá thẳng tính, thiếu điều mà người ta vẫn nói đến, đó là chỉ số cảm xúc, thành ra không biết tranh thủ thời cơ.

Đồng nghiệp của anh có những người học tại chức, về cơ quan sau anh cả chục năm nhưng lần lượt ngồi vào ghế lãnh đạo phòng rồi “leo” lên những vị trí cao hơn. Anh ngồi lại và áp lực việc ngày một nhiều hơn. Toàn việc khó, vì cấp trên biết những việc ấy anh mới làm được.

Nhiều lần lãnh đạo cơ quan biểu dương anh bằng miệng, nhưng chỉ có thế. Anh không mong “khoác” lên người chiếc áo quyền lực để vụ lợi, mà chỉ muốn có vị trí sẽ có tiếng nói hơn, bảo vệ được vấn đề mình đưa ra. Và cuối cùng anh quyết định xin nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội sớm dù chưa đến tuổi hưu.

Xin nghỉ hưu sớm có phần tiêu cực, nhưng là cách để anh “giải phóng” tư tưởng.

Có chuyên môn sâu và kinh nghiệm như anh mà nghỉ sớm là điều tiếc, anh thiệt thòi chút phần trăm lương hưu, còn Nhà nước thiệt nguồn nhân lực chất lượng cao.

Cầm bản Nghị quyết số 26-NQ/TW mà anh đưa và đọc, chứ kỳ tình xem ti vi tôi biết tinh thần của nghị quyết từ khi Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) còn họp bàn. Đó là xu thế tất yếu để góp phần xây dựng Đảng ta mạnh hơn, thu hút được nhân tài thật sự.

Nghị quyết đã chỉ ra thời gian qua việc sắp xếp, bố trí, phân công, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử vẫn còn tình trạng đúng quy trình nhưng chưa đúng người, đúng việc. Ông anh tôi là người trong số đó.

Chỉ ra, có nghĩa là Đảng ta đã “bắt mạch” thành công, vấn đề còn lại là kê toa thuốc. Chắc chắn thuốc phải “đắng” và kiên trì dùng mới dã được tật bệnh, mới đủ sức tấn công vào “khoảng tối” quyền lực trong công tác cán bộ. Tôi nghĩ là thế và tin đây sẽ là sự chờ đợi không của riêng tôi.


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]