(Baothanhhoa.vn) - Tổng đài 0886.145.145 và email: tiepnhanthongtin@thanhhoa.gov.vn được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đưa vào hoạt động từ ngày 1-3-2018 với cơ chế tiếp nhận thông tin liên tục theo hai hình thức trực tiếp và thông qua hộp thư thoại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kênh thông tin quan trọng

Tổng đài 0886.145.145 và email: tiepnhanthongtin@thanhhoa.gov.vn được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đưa vào hoạt động từ ngày 1-3-2018 với cơ chế tiếp nhận thông tin liên tục theo hai hình thức trực tiếp và thông qua hộp thư thoại.

Ảnh minh họa BĐT

Tiếp nhận để được lắng nghe đầy đủ, tham mưu giải quyết kịp thời, tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh dư luận xã hội trên địa bàn Thanh Hóa vừa phù hợp quy định của Trung ương vừa đúng với chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hiệu quả từ việc tiếp nhận thông tin thông qua tổng đài như thế nào cần có thời gian để đánh giá, chỉ có thể khẳng định trước mắt, đó là tổng đài ra đời đã đáp ứng được mong muốn của nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Việc thiếu kênh thông tin chính thống và rộng rãi cũng như chưa có cơ chế đầy đủ nhằm đảm bảo bí mật trong tiếp nhận phản ánh của người dân ít nhiều tạo ra khoảng cách giữa người cung cấp thông tin và cơ quan chức năng. Nhiều người muốn cung cấp thông tin nhưng không biết thực hiện thế nào cho đúng cách, vừa đảm bảo được sự đầy đủ, trung thực của thông tin lại giữ được bí mật.

Một số người đã chọn cách gọi điện thoại, gửi email nặc danh đến cơ quan báo chí, cơ quan kiểm tra, thậm chí chọn cách đưa lên mạng xã hội gây nhiễu loạn thông tin ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành, tham mưu và xử lý của các cấp, ngành, cơ quan chức năng, tác động tiêu cực đến dư luận xã hội. Một việc làm có thể bị các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình”, nhưng không phải ai cũng nhận thức được. Họ chỉ làm để thỏa mãn bức xúc hoặc mục đích câu like.

Đưa vào hoạt động tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh dư luận xã hội chính là tạo ra “cầu nối” giữa người dân với cơ quan chức năng. Việc làm tương tự đã được một số cơ quan thực hiện nhưng chưa phổ biến hoặc chỉ bó hẹp trong lĩnh vực mà những cơ quan này hoạt động.

Thông qua tiếp nhận thông tin từ người dân cung cấp, định kỳ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ báo cáo các luồng dư luận xã hội phản ánh đến Thường trực Tỉnh ủy. Thông tin có tính chất, mức độ cấp thiết thì báo cáo theo chế độ khẩn.

Nếu quản lý, sử dụng hiệu quả tổng đài này chắc chắn sẽ là một kênh thông tin quan trọng góp phần đưa Kết luận số 100-KL/TW, ngày 18-8-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội” vào cuộc sống thiết thực hơn trên địa bàn Thanh Hóa, góp phần để công tác chỉ đạo, điều hành của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đúng, trúng, kịp thời hơn.


.Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]