(Baothanhhoa.vn) - Những bước chân “hồn nhiên” và vô thức... có thật thế không?

Tin liên quan

Đọc nhiều

Để bước chân không... “hồn nhiên”

Những bước chân “hồn nhiên” và vô thức... có thật thế không?

Mấy ngày nay tôi cứ bị ám ảnh bởi lời khai và khuôn mặt của những người dân bị cơ quan công an tạm giữ sau khi tham gia vào một vụ gây rối, hủy hoại tài sản cơ quan Nhà nước ở Bình Thuận phát sóng trên truyền hình.

Phần nhiều lời khai của người vi phạm đều có điểm chung là do nhận thức thấp kém hay vì hiếu kỳ...

Thật khó để chấp nhận là chỉ vì hiếu kỳ hay nhận thức kém mà người ta lại mất kiểm soát đến thế.

Trong một vụ tụ tập của tiểu thương đề nghị không cải tạo chợ, người ta phát hiện có những người không phải tiểu thương. Trong vụ tụ tập của ngư dân vùng biển yêu cầu không chuyển đổi bến thuyền có cả những người không ở vùng biển này. Những người xa lạ không rỗi hơi để đi đấu tranh đòi quyền lợi cho người khác. Họ trà trộn vào nhằm làm phức tạp hơn tình hình. Đây là việc làm không xa lạ bị cơ quan công an phát giác, nhận diện là một trong những thủ đoạn trong âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Câu chuyện mấy ngày qua khi số đông người dân tụ tập gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản Nhà nước vào thời điểm nhạy cảm khi mà Quốc hội đang thảo luận, cho ý kiến vào những vấn đề quan trọng của đất nước, rõ ràng không còn là câu chuyện có tính “hồn nhiên” của bước chân vô thức nữa. Họ đã bị xúi giục làm những việc xấu, và từ câu chuyện này khiến chúng ta hết sức lo lắng.

Khi đất nước bị giặc ngoại xâm chính sức mạnh nhân dân đã làm nên những kỳ tích góp phần đánh bại kẻ thù. Trong “Diễn biến hòa bình” hôm nay các thế lực thù địch cũng rất xảo quyệt khi lợi dụng chính người dân vào âm mưu bạo loạn, lật đổ. Cứ bước đi bằng sự hiếu kỳ, “hồn nhiên” làm theo để thử cảm giác hay vì những lợi lộc nhỏ thì chính chúng ta sẽ là người phá bỏ đi thành quả mà chúng ta đã xây dựng.

Ở một đất nước dân chủ người dân có quyền đề đạt nguyện vọng cá nhân nhưng cần đứng trên lợi ích tập thể, trong khuôn khổ quy định của pháp luật, chứ không phải cứ bất bình là đập phá, là tụ tập gây rối trật tự công cộng tiếp tay cho thế lực thù địch.

Với trách nhiệm của mình, báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu hơn quyền, nghĩa vụ của mình với đất nước, để không còn bước chân “hồn nhiên”, không bị lôi kéo...


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]