(Baothanhhoa.vn) - Việc lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ với các chức danh lãnh đạo, quản lý trên địa bàn Thanh Hóa sẽ kết thúc vào ngày 30-10-2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ hội soi sửa mình

Việc lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ với các chức danh lãnh đạo, quản lý trên địa bàn Thanh Hóa sẽ kết thúc vào ngày 30-10-2018.

Quá trình lấy phiếu tín nhiệm được ghi nhận là khách quan và minh bạch. Có ba mức tín nhiệm để người được xin ý kiến cân nhắc. Một khung tín nhiệm rộng, nhưng nếu như phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chất lượng, tiến độ công tác lãnh đạo, điều hành của người được lấy phiếu tín nhiệm không thuyết phục, thì cũng khó để thuyết phục được những lá phiếu từ người được xin ý kiến.

Đây có thể xem là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, qua đó khuyến khích, động viên cán bộ có năng lực, uy tín; góp phần thanh lọc người có tín nhiệm thấp.

Theo Quy định số 262-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, thì kết quả phiếu tín nhiệm sẽ là một trong những thông tin tham khảo quan trọng cho việc đánh giá, bố trí sử dụng cán bộ. Người có phiếu tín nhiệm thấp, tùy theo mức độ sẽ xem xét không quy hoạch chức vụ cao hơn hoặc cho từ chức, cho thôi giữ chức vụ, không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi tác.

Chính vì vậy, qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này, người có tín nhiệm cao cần xem đó là động lực để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, chứ không nên ngủ quên trên “vòng nguyệt quế”. Còn người tín nhiệm thấp phải kiểm điểm xem mình còn khiếm khuyết ở khâu nào.

Để cải thiện mức độ tín nhiệm ở lần sau và trong suy nghĩ của cán bộ cấp dưới ngay sau khi lấy phiếu tín nhiệm lần này, người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp cần thật tâm nỗ lực, tu dưỡng, rèn luyện bản thân gắn với việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Nhanh chóng khắc phục những hạn chế, yếu kém trong lãnh đạo, điều hành ở lĩnh vực mình phụ trách theo tinh thần Kết luận số 757-KL/TU, ngày 10-10-2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Việc lấy phiếu tín nhiệm lần này vì thế không chỉ là cơ hội tốt để người được lấy phiếu tín nhiệm soi sửa mình, cấp trên nhìn nhận đầy đủ, khách quan hơn đội ngũ cán bộ cấp dưới; quan trọng hơn, qua đó sẽ tác động tích cực đến sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]