(Baothanhhoa.vn) - Nhiều tờ báo vừa đưa tin Chủ tịch UBND xã Quảng Yên tham nhũng và bị Huyện ủy Quảng Xương xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện không hề vặt!

Nhiều tờ báo vừa đưa tin Chủ tịch UBND xã Quảng Yên tham nhũng và bị Huyện ủy Quảng Xương xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Theo tố cáo, trong hai đợt chi trả hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt gần đây, vị “công bộc” này đã chỉ đạo cán bộ xã “xin lại” 10% số tiền hỗ trợ của mỗi hộ dân, riêng cá nhân ông còn trực tiếp gọi điện thoại cho một hộ dân bị thiệt hại nặng trên địa bàn đề nghị đưa 3 triệu đồng để... lo làm thủ tục.

Đây không phải lần đầu người đứng đầu chính quyền một xã có hành vi trục lợi từ chính sách gây bất bình dư luận. Tuy nhiên cũng sẽ có người cho rằng đây là chuyện vặt, tình trạng này không hiếm.

Quả thật 3 triệu đồng là con số không lớn so với những đại án tham nhũng nghìn tỷ bị xử lý trong thời gian qua, thế nhưng chuyện tưởng nhỏ ấy lại chẳng nhỏ chút nào nếu như nó không được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm.

Sẽ ra sao khi hành vi tham nhũng này tước đoạt đi đồng tiền cứu trợ cho người dân trong hoàn cảnh nguy cấp, mà lẽ ra có số tiền ấy họ đã có thêm cơ hội để tái lập cuộc sống sau thiên tai. Việc làm này cũng ít nhiều làm phai nhạt niềm tin của người dân vào chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, làm giảm sút uy tín của đội ngũ cán bộ, khiến người dân suy nghĩ đồng tiền Nhà nước bỏ ra thường đi kèm điều kiện.

Gần đây nhiều vụ án tham nhũng lớn đã bị phát giác, tuy nhiên nạn tham nhũng vặt vẫn còn diễn ra khắp nơi nhưng chúng ta lại chưa để ý nhiều, thậm chí chưa mạnh dạn đấu tranh và khi bị phát giác thường chỉ xử lý qua loa.

Vụ việc tham nhũng ở xã Quảng Yên đã được xử lý bước đầu, nhưng không phải vụ việc tham nhũng nào mà người dân tố cáo và báo chí phát giác trong thời gian qua cũng được kiểm tra, xử lý như thế.

Có thể người dân ở nông thôn không để ý nhiều đến những vụ đại án tham nhũng, nhưng họ lại rất quan tâm và chờ đợi vào những vụ việc tham nhũng đôi khi chỉ có giá trị một vài triệu đồng trên địa bàn họ cư trú, cơ quan họ đang công tác hoặc liên quan đến quyền lợi của họ có được phát giác và xử lý thỏa đáng hay không?

Nếu chúng ta vẫn có tư tưởng xem những câu chuyện tham nhũng chỉ vài ba triệu đồng như là “chuyện vặt” mà không mạnh dạn đấu tranh, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh, thì nguy cơ những bất ổn nhỏ sẽ tích tụ thành chuyện lớn.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]