(Baothanhhoa.vn) - Dễ dàng cho cán bộ “nợ” các chứng chỉ bồi dưỡng theo yêu cầu chức danh dẫn đến sau khi bổ nhiệm không đáp ứng được yêu cầu công việc. Việc làm này cho thấy đang có một “lỗ hổng” không hề nhỏ trong công tác quản lý cán bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chấm dứt việc vận dụng

Dễ dàng cho cán bộ “nợ” các chứng chỉ bồi dưỡng theo yêu cầu chức danh dẫn đến sau khi bổ nhiệm không đáp ứng được yêu cầu công việc. Việc làm này cho thấy đang có một “lỗ hổng” không hề nhỏ trong công tác quản lý cán bộ.

Dù nhiều cơ quan, địa phương đã thực hiện việc sửa sai, nhưng sửa xong chỗ này lại lòi ra ở chỗ kia, gây bức xúc dư luận.

Có thể khẳng định, quy trình bổ nhiệm cán bộ ở nhiều nơi rất nhanh, nhưng để khắc phục lại mất nhiều thời gian, để lại hậu quả nặng nề, nhất là về tư tưởng.

Tình trạng này hy vọng sẽ sớm chấm dứt khi Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị số 28/CT-TTg về đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đó, đến hết năm 2021, cán bộ, công chức, viên chức phải bồi dưỡng đáp ứng được tiêu chuẩn chức vụ trước khi được bổ nhiệm. Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về vai trò của hoạt động bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý. Đặc biệt, phải tăng cường công tác giáo dục chính trị – tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng, tính chuyên nghiệp, tinh thần phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Bên cạnh đó phải gắn quy hoạch với bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh. Các cơ quan, địa phương phải có cơ chế bồi dưỡng cán bộ có bản lĩnh, năng lực nổi trội và triển vọng vào vị trí lãnh đạo, quản lý; quan tâm, đầu tư bồi dưỡng, rèn luyện lớp cán bộ kế cận; tổ chức rà soát, tổng hợp, đánh giá thực trạng đáp ứng tiêu chuẩn bồi dưỡng chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương. Hàng năm xây dựng kế hoạch tổ chức các khóa bồi dưỡng chương trình theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương. Tập trung chỉ đạo cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thuộc thẩm quyền quản lý rà soát, đánh giá, cập nhật, bổ sung hoặc biên soạn lại tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý được giao theo hướng bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ mọi mặt; bồi dưỡng toàn diện về kỹ năng; cập nhật kiến thức mới theo từng nhóm đối tượng...

Việc ban hành chỉ thị cho thấy sự cương quyết, thể hiện tính nghiêm túc trong công tác quản lý cán bộ, nhất là đối với cán bộ được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, quản lý. Tuy nhiên vấn đề này cũng dự báo sẽ có những khó khăn nhất định trong quá trình thực hiện, vì Chỉ thị số 28/CT-TTg sẽ thay đổi căn bản cách làm lâu nay, xóa bỏ tình trạng “vận dụng” trong việc bổ nhiệm cán bộ, đồng nghĩa với việc sẽ “tấn công” mạnh vào lợi ích của một số người. Để thực hiện chỉ thị một cách hiệu quả cần phải đẩy mạnh tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, thói quen của cán bộ, nhất là đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]