(Baothanhhoa.vn) - Gia đình du khách Lê Vũ Huy ở Hà Nội vừa đến Sầm Sơn bằng sự háo hức. Dù Sầm Sơn không quá xa lạ nhưng các thành viên trong gia đình đều muốn chứng kiến sự đổi mới cả về hạ tầng lẫn cách quản lý du lịch ở thành phố biển này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Căn bệnh cũ!

Gia đình du khách Lê Vũ Huy ở Hà Nội vừa đến Sầm Sơn bằng sự háo hức. Dù Sầm Sơn không quá xa lạ nhưng các thành viên trong gia đình đều muốn chứng kiến sự đổi mới cả về hạ tầng lẫn cách quản lý du lịch ở thành phố biển này.

Nhưng gia đình anh đã phải bực mình ngay khi vừa đặt chân đến. Qua thông tin trên mạng internet gia đình du khách được giới thiệu khách sạn sang thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC, giá một phòng là 3,6 triệu đồng cho 2 đêm. Nhưng khi đến gia đình du khách này mới biết đây là một khách sạn nằm sâu trong khu đất trống cách bờ biển một đoạn đường dài bụi đất vì xe tải, máy xúc hoạt động. Hỏi vì sao lại như thế, lễ tân khách sạn bảo vị trí này nằm trong khu dự án FLC giai đoạn 2. Một dự án đang chuẩn bị triển khai và không có bất cứ dịch vụ nào, tách biệt hoàn toàn với sự nhộn nhịp bên ngoài.

Khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn là thương hiệu được nhiều du khách chú ý, vì thế các chiêu trò ăn theo thương hiệu này cũng là điều dễ hiểu. Nếu có thông tin đầy đủ hơn chắc gia đình anh đã không phải bực mình. Thất vọng, du khách đã hủy phòng chấp nhận mất số tiền đặt cọc để đến khách sạn khác ở.

Việc nhập nhèm trong kinh doanh lưu trú ở Sầm Sơn không phải là chuyện mới. Căn bệnh này đã được thành phố tập trung “điều trị”, trật tự được lập lại trong một thời gian, nhưng giờ thì nó đang có nguy cơ tái phát.

Cả tỉnh đặt niềm tin vào du lịch Sầm Sơn, hy vọng thương hiệu này sẽ góp phần nâng tầm Thanh Hóa, nhưng đã có những chuyện không vui đến với du khách và chắc chắn sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực trong việc thu hút khách du lịch đến đây.

Tư tưởng chụp giựt của người kinh doanh du lịch cần phải lên án, nhưng rõ ràng chính quyền và cơ quan quản lý thị trường ở đây cũng đáng trách khi không theo kịp diễn biến thị trường, phát hiện gian lận trong kinh doanh của người dân ngay từ đầu để có sự ngăn chặn.

Tại hội nghị tổng kết du lịch Sầm Sơn năm 2017 tình trạng kinh doanh không lành mạnh này đã được chỉ ra, và nhiều người nghĩ rằng những việc không quá lớn như thế sẽ được thành phố giải quyết triệt để, đáng tiếc là nó vẫn tái diễn. Dẫu rằng vụ việc trên chỉ là cá biệt. Nhưng chỉ một “con sâu” cũng “làm rầu nồi canh”, nên cần phải thật quyết liệt, để không tồn tại tình trạng trên.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]