(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt Đề án xác định vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức và số lượng người làm việc của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, trực thuộc Sở Tư pháp, giai đoạn 2020 - 2022.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phê duyệt 11 vị trí việc làm tại Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Thanh Hóa

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt Đề án xác định vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức và số lượng người làm việc của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, trực thuộc Sở Tư pháp, giai đoạn 2020 - 2022.

Phê duyệt 11 vị trí việc làm tại Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Thanh Hóa

Ảnh minh họa.

Theo đó, tổng số vị trí việc làm của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước là 11, trong đó vị trí việc làm gắn với công việc lãnh đạo, quản lý, điều hành có 5 vị trí, gồm: Giám đốc, Phó Giám đốc; Trưởng phòng, Trưởng Chi nhánh, Phó trưởng phòng; Vị trí việc làm gắn với chuyên môn, nghiệp vụ có 1 vị trí, gồm trợ giúp viên pháp lý; Vị trí việc làm gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ có 5 vị trí, gồm: Chuyên viên tổ chức bộ máy, nhân sự; Chuyên viên pháp lý; Kế toán; Văn thư - Thủ quỹ; Lái xe (xe chuyên dụng).

Số lượng người làm việc của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước giai đoạn 2020 - 2022 là 35 người (trong đó có 1 lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ).

Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước, trực thuộc Sở Tư pháp, là đơn vị sự nghiệp công lập, thực hiện cơ chế hoạt động tài chính theo quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 - 2 - 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định số 141/NĐ-CP ngày 10 - 10 - 2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Tư pháp chỉ đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước trên cơ sở danh mục vị trí việc làm được phê duyệt, xác định số lượng người làm việc cụ thể của từng vị trí việc làm trong tổng biên chế được cơ quan có thẩm quyền giao hàng năm, bảo đảm cơ cấu, định mức (nếu có) theo quy định

Đồng thời kiểm tra việc sử dụng và quản lý viên chức, người lao động theo đúng vị trí việc làm, hạng chức danh nghề nghiệp, biên chế sự nghiệp được cấp có thẩm quyền giao hàng năm, bản mô tả công việc và khung năng lực đã được phê duyệt.

Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm khi có sự thay đổi về quy định tại các văn bản của cơ quan có thẩm quyền hoặc thay đổi theo nhu cầu thực tế, nhằm bảo đảm thực hiện vị trí việc làm được kịp thời, hiệu quả và đúng quy định.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]