Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (đơn vị đang quản lý khai thác 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 5) cho biết, đến thời điểm này có hơn 4.000 hồ sơ của các chủ phương tiện thuộc đối tượng được xét miễn, giảm phí tại hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 đủ điều kiện được miễn, giảm phí từ 0 giờ ngày 1/8/2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 4.000 phương tiện đủ điều kiện miễn, giảm phí trên Quốc lộ 5

Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (đơn vị đang quản lý khai thác 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 5) cho biết, đến thời điểm này có hơn 4.000 hồ sơ của các chủ phương tiện thuộc đối tượng được xét miễn, giảm phí tại hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 đủ điều kiện được miễn, giảm phí từ 0 giờ ngày 1/8/2018.

Ông Nguyễn Văn Điều, Trạm trưởng trạm thu phí số 1 - Như Quỳnh, Văn Lâm (Hưng Yên) thông tin, khoảng 4.000 hồ sơ của các chủ phương tiện đang thường trú tại các địa phương thuộc tỉnh Hưng Yên được miễn, giảm phí theo quy định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nộp hồ sơ miễn, giảm phí. Trong số này có khoảng 3.000 hồ sơ đủ điều kiện được miễn, giảm phí đợt 1/8 tới. “Những trường hợp chủ phương tiện chưa đủ điều kiện miễn, giảm đợt này chủ yếu do phương tiện được đăng ký tại khu vực khác, mặc dù chủ sở hữu phương tiện là người đăng ký thường trú tại các địa phương thuộc đối tượng được miễn, giảm. Những phương tiện chưa được xét đợt này nếu hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng quy định sẽ được xem xét miễn, giảm trong đợt tiếp theo,” ông Nguyễn Văn Điều cho hay. Còn tại trạm thu phí số 2 (Quán Toan-Hải Phòng), đến thời điểm này các đơn vị chức năng đã thẩm định được hơn 1.000 hồ sơ miễn, giảm phí đủ điều kiện được miễn, giảm trong đợt ngày 1/8 tới. Dự kiến ngày 30/7/2018, các đơn vị thu phí sẽ hoàn thành phiếu miễn, giảm phí để phát cho các đối tượng trong đợt này. Theo văn bản số 4054/TCĐBVN-TC ngày 4/7/2018 về việc giảm phí sử dụng đường bộ tại 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 5 bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/8/2018 sẽ giảm 100% dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn của người dân (không kinh doanh). Giảm 100% đối với xe buýt vận tải khách công cộng có tuyến cố định nội tỉnh (Hưng Yên, Hải Phòng). Giảm từ 45% đến tối đa 50% giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ (theo nguyên tắc làm tròn số) đối với cơ quan, tổ chức có trụ sở chính trên địa bàn các xã, phường, thị trấn thuộc vùng ảnh hưởng lân cận trạm thu phí. Các địa phương thuộc diện giảm phí như sau: Tỉnh Hưng Yên gồm xã Lạc Hồng, Trưng Trắc, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh, Minh Hải (huyện Văn Lâm); thị trấn Bần Yên Nhân (huyện Mỹ Hào); Giai Phạm, Nghĩa Hiệp, Đồng Than (huyện Yên Mỹ); Nghĩa Trụ, Vĩnh Khúc (huyện Văn Giang). Tại thành phố Hải Phòng, các địa phương thuộc phạm vi được xét miễn, giảm gồm xã: Lê Thiện, An Hưng, Đại Bản, Tân Tiến, An Hồng, Hồng Phong, An Hòa, Nam Sơn, Bắc Sơn, Lê Lợi (huyện An Dương); phường Quán Toan (quận Hồng Bàng). Theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ngoài danh sách hồ sơ đủ điều kiện được miễn, giảm phí ngày 1/8 tới thì hàng quý đơn vị khai thác, vận hành cập nhật danh sách các phương tiện thuộc diện được giảm gửi Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam vào ngày 25 tháng cuối quý và hồ sơ gửi kèm danh sách các phương tiện được giảm giá./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]