(Baothanhhoa.vn) - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, thị trường tài chính, kinh tế không ngừng đổi mới, phát triển, trong đó TYM Mobile là ứng dụng trên thiết bị di động đầu tiên do Tổ chức tài chính vi mô Tình thương (TYM) tự phát triển, và được coi là bước đi quan trọng trong lộ trình ứng dụng công nghệ số vào hoạt động của tổ chức, góp phần tích cực vào việc thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

TYM chi nhánh Thanh Hóa tiến vào kỷ nguyên số

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, thị trường tài chính, kinh tế không ngừng đổi mới, phát triển, trong đó TYM Mobile là ứng dụng trên thiết bị di động đầu tiên do Tổ chức tài chính vi mô Tình thương (TYM) tự phát triển, và được coi là bước đi quan trọng trong lộ trình ứng dụng công nghệ số vào hoạt động của tổ chức, góp phần tích cực vào việc thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

TYM chi nhánh Thanh Hóa tiến vào kỷ nguyên sốCán bộ TYM phòng giao dịch 03 hướng dẫn thành viên tải APP và cài đặt ứng dụng TYM Mobile trên điện thoại di động.

Theo chân cán bộ phòng giao dịch 03 TYM chi nhánh Thanh Hóa, chúng tôi đến điểm phát vốn thôn Liêm Chính, xã Hoằng Sơn (Hoằng Hóa), được chị Hoàng Thị Nghiêm, thành viên TYM cụm 96 cho biết: Tháng 5-2023 chị được cán bộ của TYM phòng giao dịch 03 hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng TYM Mobile trên điện thoại thông minh. Sau một thời gian sử dụng, chị thấy các ứng dụng TYM Mobile đã đáp ứng được hầu hết các nhu cầu mà chị cần. Nếu như trước đây khi chưa có ứng dụng TYM Mobile, muốn kiểm tra tỷ lệ vốn vay, tiết kiệm, thì phải gọi điện cho cán bộ để hỏi hoặc đến gặp trực tiếp, nhưng bây giờ chỉ cần mở ứng dụng là có thể kiểm tra được. Hơn nữa, ứng dụng có tính bảo mật rất tốt. Chị vay vốn của TYM 50 triệu đồng để đầu tư làm nghề mộc, nên hàng tháng TYM Mobile báo về điện thoại của chị số tiền cả gốc và lãi phải trả để chị chủ động tiết kiệm nguồn tiền trả đúng hạn.

Bà Vũ Thị Dung, Trưởng phòng giao dịch 03, TYM chi nhánh Thanh Hóa cho biết: Phòng giao dịch 03 hiện có 3.917 thành viên trên địa bàn TP Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa. Phòng là đơn vị đầu tiên của TYM chi nhánh Thanh Hóa triển khai ứng dụng TYM Mobile từ tháng 11-2022. Để thành viên được tiếp cận, ứng dụng công nghệ số nhanh chóng và hiệu quả, cán bộ của phòng giao dịch đã chủ động tư vấn, trực tiếp hướng dẫn thành viên tải APP và cài đặt ứng dụng TYM Mobile, cùng với đó cán bộ của phòng cũng tuyên truyền, hướng dẫn các thành viên qua nhóm zalo, facebook; tư vấn, hướng dẫn thành viên đăng ký, cài đặt ứng dụng TYM Mobile, nộp tiền vào tài khoản của TYM tại các buổi giao dịch cụm, phát vốn... nên từ khi triển khai ứng dụng TYM Mobile đến nay Phòng giao dịch 03 đã tuyên truyền và vận động được 430 thành viên tham gia tải APP và sử dụng TYM Mobile.

Phó Giám đốc Tổ chức tài chính Vi mô Tình thương (TYM) chi nhánh Thanh Hóa Thạch Quang Vinh cho biết: Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành tài chính - ngân hàng, để có thể hỗ trợ và đồng hành với chị em dựa trên việc thấu hiểu trong việc ứng dụng công nghệ số, tháng 11-2022 TYM chi nhánh Thanh Hóa đã tiếp cận, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động. Từ ứng dụng này, khách hàng của TYM có thể truy vấn các thông tin, thực hiện các giao dịch với TYM một cách đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí đi lại cho các thành viên, góp phần thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia của Chính phủ.

"Đây là sản phẩm của TYM tự nghiên cứu và cho ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động đầu tiên, tạo bước đột phá giúp TYM gia tăng trải nghiệm và giá trị cho thành viên, đồng thời tiếp bước quan trọng cho thành viên, khách hàng tài chính vi mô tình thương bước vào kỷ nguyên số, nhằm hỗ trợ người dùng, trong đó phần lớn là phụ nữ thu nhập thấp ở khu vực nông thôn dễ dàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ. Ứng dụng TYM Mobile còn được tích hợp nhóm chức năng dành cho cán bộ TYM để có thể tiếp cận thông tin của khách hàng do mình quản lý, các thông tin vốn vay, tiết kiệm và tiếp nhận xử lý các yêu cầu của khách hàng một cách đầy đủ và nhanh chóng. Từ khi TYM chi nhánh Thanh Hóa triển khai ứng dụng TYM Mobile đến nay đã có 3.842/27.200 thành viên, khách hàng tải APP và sử dụng TYM Mobile", Phó Giám đốc Tổ chức tài chính vi mô Tình thương chi nhánh Thanh Hóa cho biết thêm.

Bài và ảnh: Ngọc Tiến



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]