(Baothanhhoa.vn) - Nấm lim xanh được xem là thảo dược quý, là đặc sản của vùng đất Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Nấm lim xanh có rất nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như trị nám da, giảm cân, tăng cường sức đề kháng, lưu thông khí huyết, giải độc, thanh nhiệt, đặc biệt có thể dùng hỗ trợ điều trị các bệnh như khối u, cao huyết áp, xơ gan, dạ dày....

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tác dụng của nấm lim xanh

Nấm lim xanh được xem là thảo dược quý, là đặc sản của vùng đất Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Nấm lim xanh có rất nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như trị nám da, giảm cân, tăng cường sức đề kháng, lưu thông khí huyết, giải độc, thanh nhiệt, đặc biệt có thể dùng hỗ trợ điều trị các bệnh như khối u, cao huyết áp, xơ gan, dạ dày....

Tác dụng của nấm lim xanh

Do có tác dụng tốt, lại quý hiếm nên rất nhiều người tìm mua khiến giá bán loại thảo dược này ngày một tăng cao. Tuy nhiên, việc khai thác n ấm lim xanh rừng tự nhi ênkhông phải là chuyện dễ, nhưng trên thị trường lại bán tràn lan, nên mọi người cần cẩn thận để không mua phải nấm giả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các công dụng của nấm lim xanh có lợi cho sức khỏe.

Tác d ụng của nấm lim xanh

B ảo vệ v à gi ải độc gan, gi úp h ỗ trợ điều trị bệnh xơ gan cổ trướng

Trong Cây Thu ốc D ân Gian, nấm lim xanh có chứa các hoạt chất như germanium, triterpenes, ling zhi-8 protein, polysaccharides, các vitamin và khoáng chất.. có khả năng kích thích tế bào gan mới sản sinh, đồng thời hỗ trợ phục hồi chức năng gan. Trong nấm lim xanh chứa các chất có thể giúp giải độc gan, phòng và hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Gi ải độc bia rượu

Như chúng ta đã biết, việc uống bia rượu nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới chức năng của gan, do gan phải hoạt động liên tục để xử lý những tác hại do bia rượu gây ra. Đối với những người thường xuyên phải uống bia rượu, thì sử dụng nấm lim xanh là cách hiệu quả phần nào ngăn chặn tác hại gây ra.

Tác dụng của nấm lim xanh

Tăng cư ờng sức đề kh áng

Việc duy trì sử dụng nấm lim xanh đều đặn là cách hỗ trợ cơ thể tạo nên cơ chế phòng chống các loại bệnh tật cả bên trong và bên ngoài. Giúp cơ thể có đề kháng tốt để chống lại các bệnh vặt mỗi khi gặp thời tiết thay đổi.

Tăng cư ờng chức năng sinh l ý

Nhiều người cho rằng uống rượu ngâm nấm lim xanh sẽ giúp tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Bởi chúng có khả năng điều hòa và kích thích sản sinh lượng testosterone trong cơ thể nam giới.

Giúp đen tóc, ngăn r ụng t óc

Nấm lim xanh giúp giảm tình trạng khó chịu, căng thẳng, giúp ăn ngon ngủ ngon hơn, do đó có thể gián tiếp khắc phục tình trang bạc và rụng tóc do thức đêm, suy nghĩ nhiều.

Gi ảm c ân và tr ị n ám

Nấm lim xanh tự nhiên chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi, và các hoạt chất tốt cho khả năng cân bằng nội tiết tố ở nữ, giúp giảm nám, mụn, thâm hiệu quả. Theo một số bài hướng dẫn thì việc dùng 20g nấm lim xanh thái lát hoặc dạng bột nấu với 2 lít nước uống hàng ngày sẽ giúp giảm cân, lại vừa cải thiện vẻ đẹp trẻ trung, kéo dài tuổi thanh xuân.

H ỗ trợ điều trị cao huyết áp

Có một lưu ý khi dùng nấm lim xanh là tránh với những người huyết áp thấp, bởi vì thảo dược này có tính hạ huyết áp vì vậy có lợi cho những người bị chứng cao huyết áp. Đó là nhờ các hoạt chất như polysaccharit, germanium, acid ganodermic, acid ganoderic,… trong đó germanium cũng có trong nhân sâm nhưng thấp hơn nấm lim tới 5 lần.

Tác dụng của nấm lim xanh

H ỗ trợ phục hồi sau tai biến mạch m áu não

Trong nấm lim xanh chứa hoạt chất Garnodermic acids - Triterpenes cao hơn 5 lần so với nhân sâm, chất này có khả năng kiểm soát huyết áp rất tốt, làm giảm cholesterol, làm tan máu đông. Do đó giúp giảm bớt áp lực của máu lên thành mạch, lưu thông máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng sức đàn hồi thành mạch... từ đó giúp phòng ngừa và hỗ trợ phục hồi sau tai biến mạch máu não hiệu quả.

N ấm lim xanh loại n ào t ốt nhất

Hiện tại nấm lim xanh Ti ên Phước, là loại nấm lim mọc trên rừng nguyên sinh thuộc địa phận huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam là có chất lượng tốt nhất cả nước. Đây là kết luận qua nghiên cứu và được nhiều bài báo đưa tin.

Hiện nay nấm lim xanh của Quảng Nam đang là nguồn cung cấp chính và phổ biến khắp cả nước. Nhưng mọi người phải hết sức lưu ý, vì trên thị trường cũng có nấm lim có nguồn gốc từ Trung Quốc, hoặc nấm giả là nấm linh chi rừng vì nhìn bề ngoài chúng rất giống nhau.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]