(Baothanhhoa.vn) - Dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu thường khá mờ nhạt và khó nắm bắt. Để tránh bệnh tiến triển nặng hơn và đe dọa tính mạng, bệnh nhân cần chú ý tới những thay đổi nhỏ nhất của cơ thể.

Tin liên quan

Đọc nhiều

6 dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu dễ nhớ, lưu lại để đề phòng

Dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu thường khá mờ nhạt và khó nắm bắt. Để tránh bệnh tiến triển nặng hơn và đe dọa tính mạng, bệnh nhân cần chú ý tới những thay đổi nhỏ nhất của cơ thể.

6 dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu dễ nhớ, lưu lại để đề phòng

Dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu không dễ dàng nhận biết.

Các dấu hiệu suy thận ở giai đoạn đầu

Trong cơ thể chúng ta có hai quả thận hình hạt đậu, phân bố ở hai bên cột sống. Thận giữ 4 chức năng chính là lọc máu, loại bỏ độc tố, hoạt hóa vitamin D để hấp thụ canxi và giải phóng hormone thiết yếu vào máu. Bệnh suy thận là thuật ngữ mô tả tình trạng suy giảm chức năng của tạng thận.

Suy thận được phân thành 5 cấp độ với mức tổn thương và nguy hiểm khác nhau. Để tránh thận mất dần tốc độ lọc cầu máu, người bệnh cần nắm được những dấu hiệu suy thận ở giai đoạn đầu. Dưới đây là một số biểu hiện cơ bản:

Triệu chứng chán ăn

Khi chức năng đào thải độc tố của thận bị ảnh hưởng, các chất có hại như creatinine, ure… có thể bị lắng đọng trong máu. Trên hệ tiêu hóa, hội chứng ure huyết này có thể gây ra tình trạng ăn không ngon, buồn nôn, chướng bụng, đầy hơi… thậm chí giảm cân đột ngột.

Dấu hiệu mệt mỏi

Ngoài việc gây ra hiện tượng chán ăn thì tình trạng cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, mất ngủ, mất tập trung cũng là những dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu do sự suy giảm chức năng loại bỏ cặn bã dư thừa của thận.

Dấu hiệu đau mỏi hai bên hố lưng

Thận nằm ở hai bên cột sống. Việc thận bị suy yếu sẽ làm mất cân bằng điện giải, nước và muối trong cơ thể, gây ra tình trạng ứ dịch, dẫn đến hiện tượng đau lưng thận, đau lan xuống hai hố chậu. Để tránh nhầm lẫn đau lưng thận với đau lưng cơ học thông thường, người bệnh có thể căn cứ vào vị trí đau và các dấu hiệu đi kèm như sốt, cảm, đau quặn vùng thận…

Biểu hiện màu nước tiểu thay đổi

Nếu để ý, người bệnh có thấy màu nước tiểu thay đổi nhẹ ở giai đoạn đầu của bệnh. Nước tiểu lúc này sẽ chuyển sang màu đục, hơi vàng… cảm giác khó tiểu, tiểu buốt hơn bình thường.

Triệu chứng cận lâm sàng

Để chẩn đoán chính xác các dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu, bệnh nhân nên thực hiện một số xét nghiệm cơ bản như kiểm tra nước tiểu, máu, ure, siêu âm thận… Nếu các chỉ số trên cao hơn mức bình thường, mức lọc cầu thận máu thấp và thận có tổn thương thì chắc chắn thận của bạn đang gặp vấn đề.

Dứt điểm suy thận nhờ sản phẩm Đông Y hàng đầu hiện nay

Có thể nói suy thận giai đoạn đầu vừa khó chữa, vừa dễ chữa. Dễ là bởi lúc này mức độ tổn thương thận còn khá nhỏ, cơ hội phục hồi rất cao. Tuy nhiên, nếu người bệnh lựa chọn sai phương pháp điều trị, thận sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn, dẫn đến tình trạng giảm mức lọc cầu thận, tình trạng mất chức năng thận diễn ra nhanh hơn.

Để hạn chế tình trạng này, bệnh nhân nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Cao bổ thận Tâm Minh Đường của Phòng chẩn trị y học cổ truyền Tâm Minh Đường.

6 dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu dễ nhớ, lưu lại để đề phòng

Cao bổ thận Tâm Minh Đường là sản phẩm tiên phong trong việc điều trị suy thận tận gốc.

Cơ chế điều trị:

Giải độc thận: Cỏ xước và tơ hồng xanh có nhiệm vụ đào thải độc tố và cặn bã theo đường nước tiểu, hoạt huyết, thanh nhiệt…

Phục hồi tổn thương thận: Đau đau xương giúp giảm đau, chống viêm. Trong khi đó, cẩu tích lại giúp phục hồi mô thận bị hư hỏng, dứt điểm các triệu chứng bệnh.

Bồi bổ tạng thận: Tục đoạn có tác dụng bồi bổ thận, cung cấp dưỡng chất cho tạng thận bị suy yếu.

Ngăn ngừa biến chứng và tái phát: Sử dụng vị thuốc xích đồng với nhiệm vụ tạo hàng rào, ngăn chặn các tác nhân làm tăng nặng tình trạng hư thận.

Anh Đào Minh Tân (34 tuổi) cho biết: “Ban đầu mình uống Cao Bổ Thận cũng không hy vọng lắm, vì nghĩ là thuốc Đông Y. Thế nhưng sử dụng hết 10 ngày đã thấy hiện tượng đau mỏi lưng giảm rõ rệt.” Cùng hoàn cảnh, anh Lê Văn Hoàng (43 tuổi) cũng chia sẻ: “Đợt ý tôi dùng Cao bổ thận Tâm Minh Đường tất cả là 2 tháng, từ bấy đến giờ dừng hơn 1 năm nay cũng không thấy bệnh tái phát.”

6 dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu dễ nhớ, lưu lại để đề phòng

Cao bổ thận Tâm Minh Đường là lựa chọn của nhiều quý ông khi gặp vấn đề về suy thận.

Ưu điểm của Cao Bổ Thận:

Cao nguyên chất dễ sử dụng, dễ thẩm thấu vào thành dạ dày và đi đến thận.

Nguyên liệu 100% từ Vườn Dược Liệu Bộ Y Tế nên đảm bảo 100% chất lượng và nguồn gốc.

Sản phẩm được cung cấp độc quyền bởi nhà thuốc Đông Y uy tín, được Sở Y Tế cấp phép.

Nhờ hiệu quả vượt trội cũng những thành công đã đóng góp, Cao Bổ Thận đã giúp Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường và An Dược nhận được cúp vàng cùng bằng khen danh giá “Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng.”

Thông tin liên hệ:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Website: https://tamminhduong.com

Facebook: https://www.facebook.com/tamminhduong.vn/

Gmai: phongchantriyhcttamminhduong@gmail.com

Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Điện thoại: 0983.34.0246

Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903.876.437

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]