(Baothanhhoa.vn) - Để có được những đánh giá chính xác về chất lượng camera của iPhone 15 Pro Max và 13 Pro Max, James Martin - Tổng biên tập Hình ảnh của CNET - đã có chuyến thăm Công viên Quốc gia Yosemite và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bằng camera iPhone. Theo dõi bài viết dưới đây để xem kết quả thu được sau chuyến đi thực tế của James Martin là gì nhé!

Trải nghiệm camera iPhone 15 Pro Max & iPhone 13 Pro Max tại công viên quốc gia Yosemite

Để có được những đánh giá chính xác về chất lượng camera của iPhone 15 Pro Max và 13 Pro Max, James Martin - Tổng biên tập Hình ảnh của CNET - đã có chuyến thăm Công viên Quốc gia Yosemite và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bằng camera iPhone. Theo dõi bài viết dưới đây để xem kết quả thu được sau chuyến đi thực tế của James Martin là gì nhé!

Trải nghiệm camera iPhone 15 Pro Max & iPhone 13 Pro Max tại công viên quốc gia Yosemite

Chụp lại khoảnh khắc tại công viên Yosemite: Tìm hiểu sâu về camera iPhone 15 Pro Max và iPhone 13 Pro Max.

Là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, James Martin đã chụp hàng chục nghìn bức ảnh mỗi năm. Phần lớn công việc của James Martin được thực hiện trong studio, tuy nhiên anh ấy cũng dành nhiều thời gian để chụp ảnh thiên nhiên và các địa điểm nổi tiếng. Mặc dù vẫn sử dụng máy ảnh DSLR, nhưng iPhone 13 Pro được xem là thiết bị không thể thiếu của anh ấy.

Giống như hầu hết mọi người, James Martin không nâng cấp điện thoại của mình mỗi năm vì điện thoại hiện nay có thể sử dụng tốt trong vòng 3 - 4 năm và camera cũng có chất lượng đủ tốt để ghi lại những khoảnh khắc hàng ngày.

Tuy nhiên, James Martin cho biết, anh ấy cũng rất muốn được trải nghiệm camera iPhone 15 Pro Max. Hơn nữa, James Martin muốn tìm hiểu xem điện thoại iPhone 13 Pro có khả năng zoom 3x sẽ hoạt động thế nào so với zoom 5x trên iPhone 15 Pro Max. Để có được sự so sánh rõ ràng, James Martin đã có chuyến phiêu lưu đến Yosemite.

Trải nghiệm camera iPhone 15 Pro Max & iPhone 13 Pro Max tại công viên quốc gia Yosemite

Hình ảnh chưa chỉnh sửa từ iPhone 13 Pro Max (bên trái) và iPhone 15 Pro Max (bên phải).

Camera chính 48MP vẫn là camera tốt nhất

Toàn bộ phiên bản dung lượng: iP 15 Pro Max 256GB, iP 15 Pro Max 512GB, iP 15 Pro Max 1TB của iPhone 15 Pro Max có ống kính góc rộng được xem là camera quan trọng nhất. Thiết bị có cảm biến 48MP giúp thu được nhiều ánh sáng và hiển thị màu sắc chính xác hơn. Bên cạnh đó, một tính năng mới của iPhone 15 Pro Max là cảm biến chính 48MP cùng với chip A17 Pro tạo nên ống kính góc rộng tương đương 24mm. Camera có 1x, 1.2x, 1.5x và 2x tương đương với ống kính một tiêu cự 24mm, 28mm, 35mm và 50mm.

Một thay đổi khác mà James Martin khuyên dùng là tùy chỉnh nút Action Button có thể mở camera bằng cách nhấn và giữ nút. Sau khi mở máy ảnh, nút này có thể xem như như nút chụp vật lý của máy ảnh. Bên cạnh đó, James Martin nhận thấy rằng, camera iPhone 15 Pro Max có thể thu được ánh sáng mặt trời trực tiếp lên người leo núi hoặc chi tiết bóng tối của các khối đá. Từ đó có thể thấy siêu phẩm này có độ phơi sáng tốt và ổn định hơn nhiều so với iPhone 13 Pro.

Trải nghiệm camera iPhone 15 Pro Max & iPhone 13 Pro Max tại công viên quốc gia Yosemite

Hình ảnh những người leo núi tụ tập quanh tảng đá Midnight Lightning được chụp bởi camera chính iPhone 15 Pro Max.

Camera tele 5x vượt trội của iPhone 15 Pro Max

Ngay thời điểm ra mắt (2021), camera iPhone 13 Pro có khả năng zoom 3x được xem là bước tiến vượt bậc. Thì giờ đây, camera iPhone 15 Pro Max đã có khả năng zoom 5x, mang lại hình ảnh có dải màu phong phú hơn và làm nổi bật được chất lượng điện ảnh.

James Martin nhận thấy rằng camera của iPhone 15 Pro Max khi chụp các đối tượng xa như: rừng cây, núi non, buổi biểu diễn... chiếc điện thoại này sẽ cho những bức ảnh đẹp hơn. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết, hệ thống ổn định hình ảnh quang học giúp việc chụp các đối tượng ở xa tốt hơn, đồng thời giảm thiểu hiện tượng rung máy.

Trải nghiệm camera iPhone 15 Pro Max & iPhone 13 Pro Max tại công viên quốc gia Yosemite

Hình ảnh được zoom 5x trên iPhone 15 Pro Max nhìn lên Thung lũng Yosemite với Chế độ xem đường hầm.

Hình ảnh trên iPhone 15 Pro Max tự nhiên hơn với Smart HDR 5

James Martin cho biết, iPhone 15 Pro Max sở hữu khả năng tính toán cao (Apple gọi là Smart HDR 5) nhờ vào chip A17 Pro, đem đến những hình ảnh tự nhiên hơn so với iPhone 13 Pro, đặc biệt là trong điều kiện rất sáng hoặc rất tối. Hình ảnh chụp bằng camera iPhone 15 Pro Max có màu sắc ấm hơn, hạn chế được hiện tượng ánh sáng xanh thường thấy ở các ảnh HDR.

iPhone 15 Pro Max sở hữu Chế độ ban đêm xuất sắc

Theo James Martin thì ảnh chụp ở chế độ ban đêm từ iPhone 15 Pro Max không có quá nhiều khác biệt so với iPhone 13 Pro Max, nhưng chất lượng hình ảnh có phần nhỉnh hơn nhờ cải tiến nhỏ về độ phơi sáng.

Cụ thể, bức ảnh được chụp ở chế độ ban đêm của iPhone 15 Pro Max sẽ có màu sắc chính chân thực và hình ảnh mềm mại hơn. James Martin khẳng định bức ảnh chụp bằng iPhone 15 Pro Max sẽ sáng và ít nhiễu hơn so với bức ảnh chụp bằng iPhone 13 Pro Max.

Trải nghiệm camera iPhone 15 Pro Max & iPhone 13 Pro Max tại công viên quốc gia Yosemite

Hình ảnh chụp bởi iPhone 15 Pro Max chưa chỉnh sửa, nhìn từ đỉnh Sentinel Dome xuống Thung lũng Yosemite vào ban đêm.

Đến thời điểm này, không có gì ngạc nhiên khi camera iPhone 15 Pro Max nổi bật hơn so với camera iPhone 13 Pro. Theo James Martin, nếu người dùng đang sử dụng iPhone 14 Pro thì việc mua mới hoặc nâng cấp là chưa cần thiết.

Tuy nhiên, nếu người dùng là một người mê nhiếp ảnh, muốn trải nghiệm camera ấn tượng thì iPhone 15 Pro 128GB, iPhone 15 Pro 256GB, iPhone 15 Pro 512GB hoặc iPhone 15 Pro 1TB hoặc iPhone 15 Pro Max với 3 tùy chọn dung lượng 256GB - 512GB và 1TB là những phiên bản đáng để trải nghiệm.

Nếu người dùng muốn có được những bức ảnh lung linh và trải nghiệm những cải tiến ấn tượng của camera, còn chần chờ gì mà không rinh ngay 2 siêu phẩm iPhone 15 Pro và Pro Max. Để có thể sở hữu các sản phẩm iPhone 15 chính hãng và chất lượng, người dùng liên hệ đến các đại lý ủy quyền của Apple tại Viettel, chẳng hạn như Viettel Store. Khi mua hàng tại Viettel Store, người sẽ được hưởng nhiều chính sách hấp dẫn như: chính sách giảm giá, chính sách trả góp, chính sách bảo hành...

Được người dùng công nghệ tin tưởng suốt nhiều năm qua, Viettel Store tự tin là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp các mặt hàng, thiết bị chất lượng như điện thoại di động, máy tính bảng... Với hơn 300 cửa hàng trên cả nước, Viettel Store sẽ là điểm đến của các tín đồ công nghệ khi có nhu cầu mua sắm và trải nghiệm sản phẩm công nghệ cao.

Nếu muốn sở hữu chiếc điện thoại có camera ấn tượng như iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, bạn hãy liên hệ với Viettel Store qua thông tin dưới đây:

Hệ thống cửa hàng: https://viettelstore.vn/sieu-thi-gan-nhat.html

Website: https://viettelstore.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ViettelstoreOnline

Hotline: 1800.8123

Thông tin CSKH & Bảo hành: 1900.8096



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]